Xe
26/11/2011 19:23 GMT+7

Chevrolet Volt bị chính thức điều tra tại Mỹ

ANH NGỌC (Theo Detnews)
ANH NGỌC (Theo Detnews)

TTO - Hôm 25-11, Cơ quan An toàn giao thông Mỹ (NHTSA) công bố chính thức mở cuộc điều tra về chiếc plug-in Chevy Volt của General Motors sau khi xảy ra vụ cháy thứ 2 ở một xe sau khi thử nghiệm va chạm.

YmCgPVlF.jpgPhóng to
Chevrolet Volt đã qua kiểm định và đạt 5 sao về tiêu chuẩn an toàn của NHTSA

NHTSA cho biết cuộc điều tra ban đầu sẽ nhắm vào khoảng 5.000 xe Volt.

Ngày 12-5, một chiếc Volt được NHTSA thử nghiệm va chạm bên hông xe và lăn tròn. Ba tuần sau chiếc xe tự nhiên bốc cháy khi đang đỗ ở bãi xe của NHTSA.

Nghi ngờ xe bị cháy vì nguyên nhân pin sạc bị tổn thương trong khi thử nghiệm va chạm, tuần trước NHTSA đã tiến hành thử nghiệm va chạm thêm ba xe Volt.

Sau một tuần, một trong ba chiếc xe thử nghiệm đã bốc cháy, một xe khác có ngún lửa nhưng sau đó tự tắt. Sự việc xảy ra đã dẫn đến việc NHTSA quyết định chính thức điều tra đối với Volt.

NHTSA cho biết thêm không nhận được bất kỳ báo cáo hỏa hoạn nào của khách hàng. Chính quyền cũng không yêu cầu GM ngừng bán Volt.

Người phát ngôn của NHTSA phát biểu: “Còn quá sớm để biết được liệu điều tra có dẫn đến việc thu hồi hay không. Ngay khi NHTSA xác định được những thiếu sót có ảnh hưởng đến an toàn, cơ quan sẽ lập tức có hành động, thông báo đến người dùng và bảo đảm GM liên lạc với chủ xe".

GM cho biết thời gian qua công ty đã hợp tác chặt chẽ với NHTSA trong thử nghiệm pin sạc của Volt và Volt vẫn an toàn trong giao thông.

Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn vào tháng 5, GM chưa có quy trình để xử lý đối với pin sạc sau khi va chạm. Kể từ tháng 7 đã thiết lập được quy trình xử lý đối với pin, trong đó có cách thức xả pin sau một tai nạn nghiêm trọng.

ANH NGỌC (Theo Detnews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên