01/01/2015 10:32 GMT+7

Chen chúc đón giao thừa tại New York với quả cầu mới

PHẠM HỒNG PHƯỚC - T.VY
PHẠM HỒNG PHƯỚC - T.VY

TTO - Giao thừa 2015 tại thành phố New York, Mỹ  diễn ra lúc 12g trưa 1-1 (theo giờ Việt Nam). Ước tính có 1 triệu người sẽ có mặt tại đây năm nay.

Vào chiều 31-12 (tức sáng 1-1 ở Việt Nam), quảng trường Thời Đại (Times Square) đã mỗi lúc thêm chật cứng người tụ tập chờ tham gia sự kiện đếm lùi (Countdown) và chứng kiến nghi thức quả cầu năm mới hạ xuống. 

Kể từ năm 1907, người dân khắp nước Mỹ và du khách từ khắp thế giới có truyền thống tụ họp tại quảng trường Thời Đại để đón năm mới. Nghi thức năm 2015 này vẫn như cũ nhưng được giới thiệu là lớn hơn một chút.

"Nhân vật" quan trọng nhất của sự kiện đón giao thừa, chào năm mới này chính là một quả cầu khổng lồ rực sáng ánh đèn màu. Nó sẽ từ đỉnh cây cột trên ngọn tháp cao trượt hạ dần xuống trong 60 giây cuối cùng của năm cũ và khi còn 10 giây cuối là nghi thức đếm ngược được mọi người cùng hô rân trời. Khi quả cầu chạm vào đế, tiếng reo Happy new year rền vang, năm mới bắt đầu, pháo hoa nổ tung.

Đặc biệt trong giao thừa đón năm mới 2015, mọi người trên toàn thế giới sẽ được nhìn thấy lần đầu tiên một quả cầu mới, hiện đại và công nghệ hơn. Quả cầu cũ được làm bắng sắt và gỗ với 100 bóng đèn tròn loại 25 watt, nặng tổng cộng 6 tấn. Qủa cầu mới được thay từ năm nay làm bằng pha lê mang tên quả cầu pha lê Waterford, được trang trí bằng 32.276 bóng đèn LED.

An ninh năm nay được thắt chặt hơn bao giờ hết. Những người vào khu vực chính phải trải qua vòng khám xét của cảnh sát. Có những người đã tới New York từ một vài ngày trước.

Một người bạn của tôi ở đó vừa cho biết khi tới tham dự lễ hội đón giao thừa, già trẻ lớn bé đều phải mặc tã vì không thể đi vệ sinh. Đêm giao thừa 2015 trời rất lạnh. Coi như một sự hi sinh đón năm mới.

Dưới đây là những hình ảnh tại quảng trường Thời Đại ngay trước giờ giao thừa đón năm mới 2015:

 

Giao thừa tưng bừng tại châu Á, châu Âu

Trong khi đó tại nhiều nước khác, giao thừa diễn ra trong không khí tưng bừng với những màn bắn pháo hoa và trình diễn ánh sáng hoành tráng. 

Thời khắc giao thừa đến sớm nhất ở New Zealand, Úc, trong đó hơn 1 triệu người đã tham gia đón giao thừa ở Sydney.

Tại Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), màn trình diễn ánh sáng bằng đèn LED tại mặt tiền tòa nhà cao nhất thế giới đã lập kỷ lục thế giới. 

Tại London (Anh), Athens (Hi Lạp), Moscow (Nga)... pháo hoa thắp sáng bầu trời trong thời khắc năm cũ bước sang năm mới... Nhiều hoạt động đón chào năm mới cũng diễn ra tại các nước: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc...

Pháo hoa đón giao thừa tại London, Anh - Ảnh: PA
Người dân đón giao thừa tại đại lộ Champs-Elysées, Paris, Pháp - Ảnh: Reuters
Hai phụ nữ Ý đón giao thừa trên đường phố Rome - Ảnh:  AFP
Pháo hoa đón giao thừa ở Athens, Hi Lạp - Ảnh: AFP
Tại Dubai - Ảnh : AFP
Tại cầu cảng Sydney, Úc - Ảnh: AP
Tại Moscow, Nga - Ảnh: Reuters
Tại Hong Kong  - Ảnh: AP
Nghi thức đón giao thừa ở Tokyo, Nhật Bản  - Ảnh: EPA
Người dân Nhật Bản ghi lời ước nguyện năm mới tại đền Meiji ở Tokyo  - Ảnh: Reuters 
Sinh viên Trung Quốc xếp hàng thành số 2015 chào năm mới  - Ảnh: Reuters 
Sinh viên ở Ahmadabad, Ấn Độ cũng đón năm mới theo cách của mình  - Ảnh: AP
Một phụ nữ đi chùa đầu năm ở Seoul, Hàn Quốc  - Ảnh: AP
Thi chạy đón năm mới ở Sao Paulo, Brazil  - Ảnh: AP 
Diễu hành đón năm mới ở Kyrgyzstan  - Ảnh: EPA

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC - T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên