27/11/2013 05:46 GMT+7

Chelsea lọt vào vòng knock-out dù thua Basel

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 27-11, Chelsea đã chơi một trận dưới sức và bị đàn em Basel hạ gục với tỉ số 1-0 ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League.

Niềm vui của Mohamed Salah sau khi ghi bàn cho Basel - Ảnh: Reuters

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Chelsea trước Basel ở Champions League mùa bóng năm nay.

Tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng một lần nữa Chelsea của Jose Mourinho lại thất bại trong trận chiến với Basel - đối thủ kém hơn họ về mọi mặt. So với trận lượt đi, thất bại này còn xấu hổ hơn khi Chelsea chơi bạc nhược và bị Basel dồn ép trong suốt trận.

Ngay ở phút thứ 3, cơ hội đã đến với Basel khi họ được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Xhaka thực hiện pha đá thẳng, thủ thành Petr Cech dù bị một "rừng" cầu thủ che khuất nhưng vẫn kịp đổ người đẩy bóng cứu thua cho Chelsea.

Những phút sau đó, Basel tiếp tục ép sân và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech, cùng với may mắn Chelsea mới không phải vào lưới nhặt bóng sớm. Điển hình là ở phút 17, Lampard trong một tình huống lui về hỗ trợ phòng ngự đã để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm. Nhưng may cho Chelsea là trọng tài không nhìn thấy tình huống này.

Ở trận lượt đi dù thua trận nhưng Chelsea vẫn thể hiện được bản lĩnh của họ trong những pha tấn công. Còn ở trận lượt về này, các học trò HLV Jose Mourinho đã chơi kém cả trong tấn công lẫn phòng ngự, khiến những người yêu mến họ vô cùng thất vọng.

Vì thế, dù đã được trọng tài Stephane Lannoy "trợ giúp" nhưng với lối chơi bạc nhược, Chelsea một lần nữa phải ôm hận trước Basel. Phút 87, có bóng từ sân nhà, Schar thực hiện đường chuyền dài xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Mohamed Salah bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Mohamed Salah đi bóng vào vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Petr Cech, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với chiến thắng này và cùng với việc Schalke 04 (Đức) bị cầm chân 0-0 trên sân của Steaua Bucuresti (Romania), Basel đã vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng E với 8 điểm, qua đó tràn đầy cơ hội giành vé vào vòng knock-out.

Còn Chelsea, dù thua trận nhưng do Schalke 04 không đánh bại được Steaua Bucuresti nên vẫn có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp mà không cần phải chờ đến lượt đấu cuối.

* Ở một diễn biến khác, AC Milan cũng tràn đầy cơ hội giành vé vào vòng knock-out khi đánh bại Celtic 3-0 ngay trên sân khách để củng cố vững chắc vị trí thứ 2 tại bảng H.

Kaka ăn mừng bàn mở tỉ số cho AC Milan - Ảnh: Reuters

Các bàn thắng của AC Milan được ghi do công Kaka (13'), Cristian Zapata (49') và Mario Balotelli (60'). Thắng trận này, AC Milan giữ vững vị trí thứ 2 với 8 điểm hơn Ajax (thắng Barcelona 2-1) 1 điểm.

Ở lượt đấu cuối, AC Milan sẽ quyết đấu với Ajax tại sân San Siro để tranh chiếc vé còn lại của bảng H vào vòng đấu loại trực tiếp. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên