09/05/2017 06:05 GMT+7

​Chelsea đặt mục tiêu vô địch cuối tuần này

H.LAM
H.LAM

TTO - Cuối tuần này, Chelsea sẽ đoạt ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2016-2017 nếu đá bại West Brom trên sân The Hawthorns ở vòng 37.

HLV Conte chờ đợi Chelsea vô địch vào cuối tuần này. Ảnh: REUTERS

Sau vòng 36, Chelsea (đá 35 trận) đang dẫn đầu với 84 điểm, hơn đội xếp thứ hai Tottenham (35 trận) 7 điểm. Với khoảng cách này, Chelsea sẽ đăng quang ngôi vô địch nếu đá bại West Brom không còn động lực phấn đấu trên sân The Hawthorns vào ngày 13-5.

Trong trường hợp hòa West Brom, Chelsea cũng sẽ đăng quang sớm nếu Tottenham không đá bại được Manchester United trên sân White Hart Lane. Tuy nhiên, do Tottenham thi đấu muộn hơn một ngày (14-5), nên nếu muốn đoạt ngôi vô địch sớm, Chelsea sẽ phải tự định đoạt trong trận đấu với West Brom.

Phát biểu với báo chí Anh sau chiến thắng trước Middlesbrough vào sáng 9-5, tiền vệ Nemanja Matic cho biết: “Đây là một bước tiến lớn của chúng tôi trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Chelsea đã tận dụng rất tốt cơ hội Tottenham sảy chân để tiến sát đến ngôi vô địch. Nhưng chúng tôi vẫn cần thêm một trận thắng nữa và chúng tôi đặt mục tiêu sẽ vô địch trong trận gặp West Brom vào cuối tuần này”.

Tương tự, HLV Conte cũng rất hạnh phúc sau khi Chelsea giành trọn 3 điểm trước Middlesbrough để tiến sát đến ngôi vô địch. Ông nói: “Đây là một màn trình diễn tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Ở giai đoạn này, điều quan trọng nhất là giành chiến thắng và khai thác thất bại của Tottenham. Bước tiếp theo là chức vô địch. Bây giờ, chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với West Brom.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên