25/01/2017 15:06 GMT+7

Chạy xe bát nháo trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Vượt ẩu, chạy lấn sang làn dừng đỗ khẩn cấp, dừng xe rước khách sai qui định.... là  những hình ảnh phóng viên Tuổi Trẻ ghi được trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương sáng 25-1.

Một chiếc xe khách dừng ngay trên làn dừng đỗ khẩn cấp của đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương để rước khách về miền Tây - Ảnh: Mậu Trường
Một chiếc xe khách dừng ngay trên làn dừng đỗ khẩn cấp của đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương để rước khách về miền Tây - Ảnh: Mậu Trường

Khoảng 9g55 ngày 25-1, tức 28 tháng Chạp, chiếc xe khách biển số 63k-5096 chạy trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, hướng về Miền Tây. Đến km45, thuộc tỉnh Tiền Giang, khi đoàn xe phía trước đang chạy với tốc độ khá cao ở cả hai làn thì chiếc xe nói trên bật xi nhan phải sau đó chạy vào làn dừng khẩn cấp ở phía ngoài cùng bên phải để vượt lên rồi lại tấp vội vào làn giữa tiếp tục phóng về hướng trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, Tiền Giang (xem clip).

Đây chỉ là một ví dụ điển hình cho việc vượt ẩu, dừng đỗ sai luật giao thông trên đường cao tốc mà chúng tôi ghi nhận sáng cùng ngày.

Do lượng khách từ TP.HCM đổ về các tỉnh miền Tây ăn tết trong ngày này khá đông nên lượng phương tiện trên đường cao tốc cũng dày đặc hơn. Nhiều tài xế xe khách nôn nóng về bến kịp giờ để quay đầu tiếp tục rước khách nên chạy với tốc độ khá cao.

Điều đáng nói là làn dừng đỗ khẩn cấp trên tuyến đường này cũng được các tài xế sử dụng để vượt. Chỉ trong vài chục phút, chúng tôi chứng kiến khoảng 10 trường hợp xe vượt vào làn dừng khẩn cấp.

Thậm chí, một số xe còn ngang nhiên đậu trên đường cao tốc để rước khách.           

Hai chiếc xe cùng chạy vượt vào làn khẩn cấp trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương vào sáng 25-1 - Ảnh: Mậu Trường
Hai chiếc xe cùng chạy vượt vào làn khẩn cấp trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương sáng 25-1 - Ảnh: Mậu Trường
Các xe chạy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đu bám sát vào nhau trong khi theo quy định khoảng cách an toàn là 100m - Ảnh: Mậu Trường
Các xe chạy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đu bám sát vào nhau trong khi theo quy định khoảng cách an toàn là 100m - Ảnh: Mậu Trường

Theo quy định, tốc độ tối đa trên tuyến đường này lên đến 120km/h, khoảng cách giữa hai xe cũng được quy định chạy cách nhau 100m. Thế nhưng các xe chạy cách nhau rất gần, chỉ trên dưới 50m, không đảm bảo an toàn.

Trước đó, ngày 19-12-2016,Cục CSGT đã đưa vào khai thác hệ thống giám sát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Hệ thống này bao gồm các thiết bị nhận dạng biển số, đo tốc độ, camera giám sát được lắp đặt trên toàn tuyến, có thể nhận diện rõ biển số xe vào ban đêm.

Với 15 camera được lắp đặt dọc tuyến, hệ thống có thể xác định và phát hiện các lỗi vi phạm như: chạy sai tốc độ quy định, lỗi dừng đỗ sai quy định, đi vào làn đường không được phép, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, đi sai làn, chuyển làn tại đoạn đường không cho phép…

Với thiết kế mở, hệ thống có thể chạy trên tất cả các thiết bị di động. Hình ảnh thu được sẽ truyền trực tiếp về các thiết bị di động của các tổ làm nhiệm vụ dọc tuyến để tiến hành lập biên bản phạt trực tiếp hoặc phạt nguội.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên