16/09/2013 15:07 GMT+7

Cháy tàu ngầm hạt nhân Nga

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hôm nay 16-9, một chiếc tàu ngầm hạt nhân của Nga đã bốc cháy khi đang được sửa chữa, theo Reuters. AP dẫn các nguồn tin từ Nga cho hay không có thương vong hay nguy cơ rò rỉ phóng xạ nào từ sự cố.

Chiếu tàu ngầm Tomsk bốc cháy khi đang neo đậu và sửa chữa tại ụ nổi thuộc xưởng đóng tàu Zvezda ở thị trấn Bolshoi Kamen, cách thành phố Vladivostok khoảng 25 km, theo AP.

Lò phản ứng hạt nhân trên tàu đã được tắt trước khi tàu được đưa vào bảo dưỡng, Reuters dẫn lời một sĩ quan thuộc Hạm đội Thái Bình Dương (Nga) nói với Hãng RIA Novosti.

RIA dẫn lời một quan chức có mặt tại xưởng đóng tàu cho biết nguyên nhân vụ cháy là do một chiếc cưa chạy bằng ga đã làm bắt lửa lên lớp phủ bằng cao su, dây cáp và lớp sơn trên khoang tàu.

Hãng tin Itar-Tass cũng dẫn lời một quan chức giấu tên khác của Hạm đội Thái Bình Dương khẳng định “không có nguy cơ nhiễm phóng xạ sau sự cố”.

“Các vũ khí cũng đã được đưa ra khỏi tàu. Chúng tôi hoàn toàn kiểm soát được tình huống. Không có đe dọa nào với cư dân thành phố Vladivostok” – vị này nói.

Reuters dẫn các nguồn tin Hải quân Nga cho biết hai tàu cứu hỏa và một tàu dò phóng xạ đã được phái đến hiện trường để đề phòng sự cố phóng xạ.

Theo AP, tàu Tomsk có thể mang theo tên lửa hành trình, và đã được sửa chữa từ năm 2010.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên