19/09/2009 15:44 GMT+7

Cháy rừng ở Los Angeles: một thiếu niên bị buộc tội phóng hỏa

TƯỜNG VY (Theo Xinhua, Los Angeles Times)
TƯỜNG VY (Theo Xinhua, Los Angeles Times)

TTO - Một tòa án Los Angeles ngày 18-9 đã buộc tội phóng hỏa đối với một thiếu niên 13 tuổi ở El Monte sau khi các nhà điều tra tìm thấy bằng chứng cho thấy cậu ta đã gây ra một trong các đám cháy rừng ở ngoại ô Los Angeles.

Cháy rừng ở Los Angeles: một thiếu niên bị buộc tội phóng hỏa

ImageView.aspx?ThumbnailID=362315

Đám cháy ở Rừng quốc gia Angeles nhìn từ trên không - Ảnh: CBS

TTO - Một tòa án Los Angeles ngày 18-9 đã buộc tội phóng hỏa đối với một thiếu niên 13 tuổi ở El Monte sau khi các nhà điều tra tìm thấy bằng chứng cho thấy cậu ta đã gây ra một trong các đám cháy rừng ở ngoại ô Los Angeles.

Cậu bé này, không được tiết lộ danh tính, đã bị truy tố trước tòa án vị thành niên Pomona với tội danh nghiêm trọng là cố ý đốt rừng và gây cháy công trình xây dựng.

Đám cháy cậu bé gây ra được gọi là “Morris”, đám đầu tiên trong các vụ cháy ở rừng quốc gia Angeles (đông bắc Los Angeles) vào cuối tháng trước, khiến 1.214ha rừng bị thiêu rụi.

Căn cứ thiết bị nổ gây cháy thu được từ hiện trường, cảnh sát Los Angeles cùng các nhà điều tra Bộ Lâm nghiệp Mỹ và Sở Cứu hỏa Los Angeles đã xác định vụ cháy do cố ý phóng hỏa.

Jane Robison, một phát ngôn viên Văn phòng công tố hạt Los Angeles, nói thiếu niên El Monte không bị giam và dự kiến bị đưa ra tòa xét xử vào ngày 17-11. Theo Robison, tuy chưa rõ đám cháy rừng được đốt ra sao, họ đã xác định được cậu bé nằm trong số những người có mặt tại khu vực khi xảy ra cháy.

Nếu bị kết tội, cậu bé có thể lãnh mức án từ thử thách đến lao động tại một trung tâm dành cho trẻ vị thành niên đến khi đủ 25 tuổi.

Đám cháy “Morris” bùng phát ngày 25-8, cùng thời điểm xảy ra vụ cháy “Station Fire”, vụ cháy rừng lớn nhất lịch sử Los Angeles với 64.759ha rừng bị biến thành tro. Nhà chức trách bang California đã treo thưởng 100.000 USD cho những ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ và buộc tội kẻ cố ý đốt rừng, trong khi hạt Los Angeles treo thưởng 50.000 USD.

TƯỜNG VY (Theo Xinhua, Los Angeles Times)

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

>> Cháy rừng ở California: 2 lính cứu hỏa thiệt mạng>> Vụ cháy rừng ở Los Angeles: do phóng hỏa>> Los Angeles ô nhiễm trầm trọng do cháy rừng>> Los Angeles: gần 50 triệu USD cho cuộc chiến chống cháy rừng

TƯỜNG VY (Theo Xinhua, Los Angeles Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên