26/01/2010 11:38 GMT+7

Châu Âu lạnh cóng, 40 người chết

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Cái lạnh cắt da cắt thịt lại tấn công miền trung và đông Âu, cướp đi sinh mạng của ít nhất 40 người trong hai ngày qua, và đẩy giao thông khu vực vào tình trạng hỗn loạn.

Châu Âu khốn đốn vì tuyết giáChâu Âu, Mỹ lạnh "tương đương Nam Cực”

OkqUZpy7.jpgPhóng to
Co ro trên xe buýt ở Bucharest, Romania - Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP cho biết từ ngày 23-1, lại có thêm một đợt lạnh mới tràn vào châu Âu. Tuyết phủ kín phần lớn khu vực miền tây Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria, Romania, và khiến cả đất nước Phần Lan đông cứng.

Theo AFP, trong hai ngày 24 và 25-1, nhiệt độ ở thị trấn Bialystok phía đông bắc Phần Lan đã hạ xuống tới -34,4 độ C. Chỉ trong ngày 24, ở Phần Lan đã có 12 người thiệt mạng vì giá rét.

“Những cái chết do thời tiết lạnh giá là một bi kịch”, AFP dẫn lời người phát ngôn lực lượng cảnh sát ở làng Glowienka, nơi có nhiều người chết. “Cảnh sát đã nhiều lần cảnh báo người dân nên trú ẩn trong nhà”.

sljwLn2m.jpgPhóng to
Băng tuyết phủ kín khu vực bờ biển thị trấn Varna, phía đông thủ đô Sofia, Bulgaria - Ảnh: AP

Trong khi đó, ở Bulgaria đã có 23 người chết trong năm ngày qua. Nhiệt độ ở thủ đô Sofia giảm xuống còn -29 độ trong ngày hôm qua. Ở Latvia, chính quyền kêu gọi người dân không đi ra đường, không lái xe trừ khi có công việc khẩn cấp, do nhiệt độ đã giảm xuống -27 độ C.

Tại Ukraine, các trường học tại thành phố Kemenchu đều đóng cửa khi nhiệt độ giảm xuống -23 độ C. Ở thủ đô Kiev, chính quyền kêu gọi người dân ở nhà. Ở Nga, thủ đô Matxcơva hai ngày qua run rẩy trong cái rét -25 độ C. Thị trấn Novisinbirk chứng kiến nhiệt độ hạ xuống mức kỷ lục -35 độ C.

lIgae34I.jpgPhóng to
Những mái nhà trắng xóa ở Prague, CH Czech - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin DPA, ở Đức cũng có 14 người vô gia cư thiệt mạng. Hôm qua, khoảng 200 chuyến bay từ sân bay Frankfurt đã bị hoãn do tuyết rơi quá dày và tầm nhìn hạn chế. Chính quyền bang Bavaria thông báo hàng loạt vụ tai nạn giao thông trên đường cao tốc.

DPA dẫn lời chuyên gia Uwe Kirsche thuộc Cơ quan khí tượng quốc gia Đức cảnh báo thời tiết châu Âu sẽ còn tiếp tục lạnh hơn trong vài ngày tới.

Pxjc12Gc.jpgPhóng to
Mặt sông Vistula ở Warsaw, Ba Lan đóng băng dày - Ảnh: Reuters
HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên