15/05/2013 06:00 GMT+7

"Chất trẻ" của tuổi trẻ miền Đông gian lao mà anh dũng

H.TRÍ - Q.LINH
H.TRÍ - Q.LINH

TT - Ngày 14-5, Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác miền Đông Nam bộ lần 11-2013 đã bắt đầu diễn ra tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) với sự tham gia của 210 đại biểu trẻ tiêu biểu đến từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận, Quân khu 7 và Quân đoàn 4.

Khai mạc liên hoan thanh niên tiên tiến Miền Đông Nam bộ

9z33G4KH.jpgPhóng to
Các bạn thanh niên tiên tiến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận chiều 14-5 - Ảnh: Minh D0ức

Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16-5 nhằm vinh danh những điển hình tiên tiến của tuổi trẻ miền Đông Nam bộ trong học tập và làm theo gương Bác. Đây là dịp tuyên dương những cán bộ Đoàn nhiệt huyết với công tác, ghi nhận đóng góp của nhiều gương mặt tài năng trẻ, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa tuổi trẻ các tỉnh, thành cũng như chia sẻ cách làm hay, giới thiệu những mô hình mới trong hoạt động thanh niên.

Tại công viên Đồi Dương (Phan Thiết), triển lãm hình ảnh giới thiệu những chân dung tiên tiến với nhiều sáng kiến, các công trình, mô hình, hoạt động xã hội hướng đến cộng đồng đã được khai mạc sáng 14-5. Anh Nguyễn Hữu Phúc - lữ đoàn tăng thiết giáp 26 (Quân khu 7) - cho biết đơn vị anh đã chọn được gương mặt xứng đáng đại diện cho tuổi trẻ quân đội cũng như mang đến liên hoan nhiều sáng kiến kỹ thuật hữu ích để giao lưu, chia sẻ với các đơn vị bạn.

Chiều cùng ngày, trước khi dự lễ khai mạc chính thức của liên hoan, các đại biểu đến dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận, thăm Trường Dục Thanh nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy học. Sau lễ khai mạc, các đại biểu đến thăm và tặng quà cho những bạn nhỏ mồ côi cùng các cụ già đang sinh sống tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và người có công ở P.Phú Hài (TP Phan Thiết). Tối cùng ngày, chương trình giao lưu văn nghệ, biểu diễn tài năng giữa các đoàn tham dự liên hoan diễn ra tại công viên Đồi Dương.

Hôm nay 15-5, liên hoan diễn ra nhiều hoạt động như: khởi công công trình thanh niên với kinh phí do các đơn vị cùng chung tay đóng góp tại xã Tân Đức (huyện Hàm Tân); các đại biểu đến thăm và tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ nhiễm chất độc da cam tại Trung tâm bảo trợ xã hội Tân Hà (huyện Hàm Tân).

Chiều 15-5, các đại biểu tham dự tọa đàm “Tuổi trẻ cụm miền Đông Nam bộ học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với các chuyên đề về vai trò xung kích, tình nguyện trong hoạt động Đoàn; công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục truyền thống trong đoàn viên; xây dựng phong cách cán bộ Đoàn trong thời kỳ mới. Lễ tuyên dương chính thức các điển hình nổi bật của liên hoan lần này sẽ được diễn ra tối 15-5.

H.TRÍ - Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên