09/05/2007 04:14 GMT+7

Charlton rớt hạng

QUỐC THẮNG 




Chelsea làm lễ chúc mừng tân vô địch M.U
QUỐC THẮNG Chelsea làm lễ chúc mừng tân vô địch M.U

TT - Đêm 7-5 sẽ là đêm không thể chợp mắt của những ai yêu mến Charlton, đội bóng vừa chính thức rớt hạng sau trận thua Tottenham 0-2.

vRyAe7I5.jpgPhóng to
Nỗi buồn của cầu thủ Charlton sau khi rớt hạng - Ảnh: Reuters
TT - Đêm 7-5 sẽ là đêm không thể chợp mắt của những ai yêu mến Charlton, đội bóng vừa chính thức rớt hạng sau trận thua Tottenham 0-2.

Với năm điểm ít hơn so với nhóm ở khu vực an toàn trong khi giải chỉ còn hai vòng nữa là kết thúc, cơ hội dành cho Charlton gần như là con số không. Dù vậy, các CĐV Charlton vẫn kéo đến kín sân The Valley với hi vọng đội nhà sẽ làm nên cuộc “đào thoát” vĩ đại.

Nhưng những trái tim lạc quan của CĐV Charlton đã nhanh chóng bị tổn thương khi Dimitar Berbatov đâm “nhát dao” đầu tiên với bàn mở tỉ số cho đội khách Tottenham ở ngay phút thứ 7. Và ở phút cuối cùng, đến lượt tiền đạo Jermain Defoe khiến mọi người phải rơi nước mắt với cú sút xa ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham.

Ngay sau khi trọng tài G.Poll thổi hồi còi kết thúc trận, các cầu thủ Charlton đổ gục xuống sân. Trên khán đài, các CĐV ngồi thừ một chỗ và rất nhiều người trong số họ đã bật khóc. Với kết quả này, Charlton chính thức rớt hạng sau năm mùa bóng góp mặt tại Giải ngoại hạng Anh. Trả lời phỏng vấn BBC Radio, HLV Alan Pardew của Charlton nói: “Charlton xứng đáng rớt hạng. Dù các cầu thủ rất nỗ lực nhưng dường như may mắn luôn chống lại chúng tôi. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả CĐV”.

Sau trận đấu này, các chuyên gia bóng đá hàng đầu của Anh đã cùng phân tích, mổ xẻ nguyên nhân dẫn đến tình cảnh bi đát của Charlton ở thời điểm này, và cái tên đầu tiên được nhắc đến trong thất bại của Charlton là Alan Pardew - người được hàng triệu CĐV Charlton trông chờ như “vị cứu tinh”.

Vào lúc 19g27 ngày 24-12-2006 khi Charlton đang chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng, Alan Pardew đã xuất hiện trên kênh truyền hình kỹ thuật số của Sky Sports News với tuyên bố nhận trọng trách làm HLV Charlton cùng lời hứa đưa Charlton vượt cạn. Sự có mặt của HLV Pardew được các CĐV chờ đợi khi ông vốn là cựu tuyển thủ từng chinh chiến trong màu áo Charlton suốt năm năm (từ 1991-1995).

Mọi chuyện tưởng chừng đã suôn sẻ khi ngay trận đầu tiên dưới thời HLV Pardew, Charlton đã chơi rất hay và thủ hòa trên thế thắng trước Fulham với tỉ số 2-2. Ba ngày sau đó, Charlton đánh bại Aston Villa 2-1. Đặc biệt trận thắng tưng bừng 4-0 trước West Ham đã khiến mọi người nhìn thấy một tương lai tươi sáng đang chờ đón Charlton và HLV Pardew.

Nhưng sau đó là những trận thua liên tiếp cùng chuỗi sáu trận liên tục không thắng (ba trận thua) đã buộc Charlton phải đối diện với sự thật: Giải ngoại hạng Anh đã quá tầm đối với họ. Giờ đây, điều mà HLV Pardew cần làm với Charlton là xốc lại tinh thần cho các cầu thủ và hướng về phía trước với hi vọng sẽ trở lại Giải ngoại hạng Anh trong một ngày không xa.

QUỐC THẮNG

Chelsea làm lễ chúc mừng tân vô địch M.U

Rạng sáng mai (10-5), Chelsea sẽ gặp M.U (THTT trên VTV3 lúc 2 giờ) trong trận đấu thủ tục ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh trên sân Stamford Bridge. Trước trận đấu sẽ diễn ra lễ tôn vinh dành cho tân vô địch M.U.

Theo truyền thống, các cầu thủ Chelsea sẽ chia thành hai hàng ngay lối vào để chúc mừng khi các cầu thủ M.U bước vào sân. Theo kế hoạch, ông Roman Abramovich sẽ có mặt trong phòng thay đồ của đội khách để chúc mừng chiến thắng.

QUỐC THẮNG Chelsea làm lễ chúc mừng tân vô địch M.U
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên