06/11/2016 09:08 GMT+7

Chấn chỉnh việc bắt “cởi hết” khi siêu âm chân

L.TH.H. ghi
L.TH.H. ghi

TTO - Đầu tháng 10 vừa qua, tôi đến Bệnh viện Q.6 
(TP.HCM) khám bệnh dãn tĩnh mạch chân. Khi vào phòng siêu âm, một bác sĩ nam yêu cầu tôi phải cởi hết quần ngoài và quần lót ra.

 Dù rất ngượng nhưng tôi vẫn phải chấp hành vì là lần đầu tiên đi siêu âm bệnh này nên không biết bác sĩ khám thế nào. Tôi có hỏi bác sĩ sao phải cởi cả quần lót thì được trả lời: “Đó là quy định khi siêu âm tĩnh mạch chân”.

Tuy nhiên, khi siêu âm xong tôi thấy việc phải cởi hết quần trong ra là không cần thiết. Tôi đem chuyện này hỏi một số người quen từng đi khám dãn tĩnh mạch chân tại các bệnh viện khác mới biết hầu như không có bệnh viện nào buộc bệnh nhân phải cởi hết quần như vậy.

Tôi nghĩ khi siêu âm bệnh này, nếu bệnh nhân mặc quần ống rộng chỉ cần vén quần lên cao. Còn quần ống chật chỉ cần cởi quần ngoài là đủ. Nếu chu đáo hơn, bệnh viện có thể chuẩn bị cho bệnh nhân một cái váy để mặc vào khi siêu âm. Tôi mong Bệnh viện Q.6 chấn chỉnh phòng siêu âm tĩnh mạch.

B.T.S. (TP.HCM)

- TS.BS Lê Tự Phương Thảo (giám đốc Bệnh viện Q.6) trả lời:

Từ phản ảnh nói trên, bệnh viện đã chấn chỉnh ngay công tác chuẩn bị cho những bệnh nhân siêu âm tĩnh mạch chân và xây dựng quy trình, cải tiến ngay khâu tư vấn người bệnh trước khi siêu âm.

Ngoài ra, bệnh viện đã cử đại diện tiếp xúc với bà B.T.S., đồng thời xin bà một cuộc hẹn để có những chia sẻ rõ hơn và kiểm tra lại tình hình bệnh lý của bà sau một đợt điều trị.

L.TH.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên