05/08/2015 17:59 GMT+7

​Chậm tiến độ không được đổ cho thời tiết

THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU - TRẦN DƯƠNG
THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU - TRẦN DƯƠNG

TTO - Ngày 5-8, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đi thị sát, kiểm tra tiến độ xây dựng một số công trình giao thông trọng điểm tại Hải Phòng và Quảng Ninh.

Bộ trưởng bộ GTVT Đinh La Thăng kiểm tra tiến độ thi công thầu EX10 thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng - ảnh: Thân Hoàng
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng kiểm tra tiến độ thi công thầu EX10 thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Ảnh: Thân Hoàng

Kiểm tra gói thầu EX10 thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đại diện nhà thầu báo cáo đoạn đường này dài 9,1km, hiện đã làm được 90% khối lượng công việc và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 10.

Tuy nhiên quá trình thi công gặp một số khó khăn như đường công vụ hiện có tới 3 dự án cùng sử dụng, tại đây có một cống tạm chưa di chuyển và “khó khăn nhất với nhà thầu hiện nay là thời tiết không thuận lợi, mưa kéo dài nên có thể làm chậm tiến độ thi công”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng những khó khăn mà nhà thầu nêu ra là những vấn đề có thể giải quyết ngay. Đường công vụ các đơn vị sử dụng thì phải họp bàn lên phương án giải quyết chứ việc này bộ không can thiệp, còn cống tạm thì UBND TP Hải Phòng sẽ tổ chức di dời sớm.

“Chỉ còn hơn 3 tháng nữa dự án sẽ hoàn thành, kinh phí đã chuyển cho các nhà thầu thì phải dồn tổng lực làm nhanh đúng tiến độ, chứ chậm tiến độ mà đổ cho thời tiết là không được chấp nhận. Phải có tiến độ từng ngày chứ không phải từng tuần nữa. Tranh thủ những khi trời nắng đẩy nhanh tiến độ, làm cả ngày cả đêm, tổ chức thi công liên tục 3 ca”, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

Tại dự án xây dựng cầu Bạch Đằng (thuộc dự án đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng), ông Đinh La Thăng tỏ ý không hài lòng khi công tác thi công thực hiện ì ạch.

Sau khi nghe đại diện BQL dự án báo cáo với Bộ trưởng Đinh La Thăng phải đến 30-6-2017 mới có thể hoàn thành xong dự án, chậm khoảng 6 tháng so với dự tính ban đầu, bộ trưởng chỉ đạo đây là công trình trọng điểm cần phải làm nhanh chứ không thể triển khai một cách èo uột, cần phát huy tối đa nỗ lực của các nhà thầu để hoàn thành kịp tiến độ.

Bàn giao mặt bằng đường cao tốc La Sơn - Túy Loan vào cuối tháng 8

Ngày 5-8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường làm việc tại tỉnh Thừa Thiên-Huế về tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Thừa Thiên - Huế (cao tốc La Sơn - Túy Loan).

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết hiện nay đoạn đường cao tốc La Sơn (Huế)  - Túy Loan (Đà Nẵng) đã giải phóng mặt bằng được hơn 20,2km trong tổng số 35,5km và bàn giao cho các đơn vị thi công.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng với yêu cầu cuối năm 2016 phải hoàn thành tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan thì tiến độ hiện nay còn rất chậm.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cam kết đến 30-8 sẽ hoàn thành bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư.

THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU - TRẦN DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên