07/06/2017 14:07 GMT+7

​Chăm sóc dinh dưỡng cho người cao tuổi

MINH HUỲNH
MINH HUỲNH

TTO - Ngày 6-6, “Ngày hội truyền thống người cao tuổi quận 1” do Hội Người cao tuổi quận 1, TP.HCM tổ chức với nhiều hoạt động chăm sóc dành cho hơn 400 cụ.

Bác sĩ của NutiFood đang tư vấn dinh dưỡng cho các cụ. Ảnh: Dịu Huỳnh
Bác sĩ của NutiFood tư vấn dinh dưỡng cho các cụ - Ảnh: Dịu Huỳnh

Đại diện nhãn hàng Enplus của NutiFood đã trao tặng 80 triệu đồng tiền mặt và 160 phần quà (hơn 40 triệu đồng) cho các cụ tham dự. 158 cụ trên 90 tuổi cũng được mừng thọ đợt này. Hàng trăm cụ đã được thăm, khám sức khỏe (đo loãng xương, đo mỡ...) và tư vấn dinh dưỡng ngay tại ngày hội.

Tại ngày hội, hội thảo với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lý cho người già”, bác sĩ Trần Thị Hồng Loan, chuyên gia dinh dưỡng của Nutifood, đã cung cấp, giải đáp cặn kẽ nhiều thông tin về các vấn đề ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi đúng cách cho các cụ. 

Trực tiếp thăm khám và tư vấn cho các cụ, bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, phó chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, cho biết phần lớn các cụ có mật độ xương thấp, nguy cơ loãng xương cao. Đáng lo ngại là rất nhiều cụ quan niệm sai lầm về dinh dưỡng, như nhịn ăn sáng để giảm cân, ăn mì gói thay cơm vì sợ mập, bỏ bữa chính nhưng lại ăn vặt các thực phẩm có đường...

Các cụ đang được đo mỡ, kiểm tra sức khỏe.
Các cụ được đo mỡ, kiểm tra sức khỏe -. Ảnh: Dịu Huỳnh

Từ kết quả khám bệnh cho thấy hơn một nửa các cụ có vấn đề về dinh dưỡng. Đặc biệt, tỉ lệ thừa cân béo phì rất cao, đến 51,2%, tỉ lệ mỡ cơ thể cũng cao theo tỉ lệ thừa cân béo phì. Bác sĩ Nguyệt cũng đưa ra lời khuyên cho các cụ là nên ăn uống khoa học, giảm tinh bột và thức ăn ngọt, tham gia câu lạc bộ dành cho người cao tuổi để tinh thần thư thái...

MINH HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên