02/07/2014 03:49 GMT+7

Chấm điểm của Goal.com: thủ thành Benaglio "che mờ" Messi

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Tiền đạo Lionel Messi được FIFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận Argentina – Thụy Sĩ. Tuy nhiên, các chuyên gia của báo điện tử Goal.com lại điền tên thủ thành Diego Benaglio (Thụy Sĩ) vào vị trí Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Cụ thể, thủ thành Benaglio (30 tuổi, Wolfsburg) được báo điện tử Goal.com chấm 4/5 điểm tối đa. Goal.com nhận xét: “Benaglio đã không thực sự xuất sắc ở tất cả những trận đấu đã qua trong màu áo Thụy Sĩ. Tuy nhiên không thể phủ nhận anh đã có màn trình diễn chói sáng làm các chân sút đẳng cấp của Argentina phải ngán ngẩm”.

Thống kê của trang FIFA.com đã nêu bật một ngày làm việc không tưởng của thủ môn Benaglio. Theo đó, sau 120 thi đấu tuyển Argentina đã thể hiện một sức mạnh đáng sợ khi đã tung ra tổng cộng 29 cú dứt điểm (trong đó có 22 lần bóng đi trúng mục tiêu) và Benaglio 8 lần xuất sắc chặn đứng các cú dứt điểm nguy hiểm của Argentina. Một thống kê thú vị khác cũng cho thấy Benaglio đã thực sự vất vả để giữ sạch mảnh lưới của đội là anh đã di chuyển đến 7.149m trong cả trận - một quảng đường di chuyển khá dài của một thủ môn

Dẫu vậy, sự xuất sắc của Benaglio là không đủ để giúp Thụy Sĩ giữ sạch lưới trong 120 phút thi đấu trước một Argentina có quá nhiều ngôi sao. Bàn thua của Thụy Sĩ thực sự là một tình huống bất khả kháng khi mà Messi đi bóng quá xuất sắc còn Di Maria dứt điểm không thể lạnh lùng hơn.

Màn trình diễn ấn tượng của Benaglio ở trận gặp Argentina rạng sáng 2-7 đã nối dài sự tỏa sáng sáng của các thủ môn ở vòng 16 đội World Cup 2014. Trước đó, rất nhiều thủ môn đã để lại ấn tượng như: Julio Cesar (Brazil), Keylor Navas (Costa Rica), Guillermo Ochoa (Mexico), Rais Mbolhi (Algeria)…

Ở trận này, tiền đạo Messi của Argentina cũng được Goal.com chấm 4/5 điểm tối đa (cùng điểm với Benaglio) nhưng siêu sao 27 tuổi này phải chấp nhận "lép vế" khi đội ngũ chuyên môn của Goal.com chọn Benaglio là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tuy vậy, Messi lại nhận được danh hiệu này qua lăng kính của độc giả Goal.com, trong khi tiền đạo Gonzalo Higuain được các fan hâm mộ chọn là Cầu thủ chơi tệ nhất trận đấu. 

[box]

Thống kê: một trời, một vực

Thực tế những gì diễn ra trên sân không hề dễ dàng với tuyển Argentina khi các cầu thủ Thụy Sĩ đã có một trận đấu kiên cường và hiệu quả. Tuy nhiên, những con số thống kê lại nói lên đẳng cấp của Argentina và Thụy Sĩ là…một trời, một vực.

Cụ thể, sau 120 phút thi đấu tuyển Argentina đã nắm giữ 64% thời lượng kiểm soát bóng so với 36% của các cầu thủ Thụy Sĩ. Argentina thực hiện 768 đường chuyền nhiều hơn Thụy Sĩ 259 đường chuyền. Đội bóng của Messi đã tạo được sức ép khá lớn về khung thành Diego Benaglio khi tung ra 29 cú dứt điểm (22 lần bóng vào khung thành) so với 15 cú sút (5 lần bóng đi trúng mục tiêu) bên phía Thụy Sĩ.  

[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên