30/01/2015 08:35 GMT+7

Cầu vượt cắt ngang đường, dân kêu trời

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TT - Hàng chục hộ dân sống trên đường Điện Biên Phủ, đoạn ngay dưới chân công trình cầu vượt ngã ba Huế (Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đang “kêu trời” vì công trình này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyện kinh doanh, làm ăn của họ.

Đường Điện Biên Phủ, đoạn dưới chân cầu vượt ngã ba Huế (TP Đà Nẵng) bị thu hẹp lại - Ảnh: P.Thành

Theo các hộ dân từ nhà số 625 tới 725, năm 2005 TP Đà Nẵng đã quy hoạch phát triển đô thị chung để nâng cấp toàn bộ tuyến đường Điện Biên Phủ. Tất cả hộ này đều nằm trong diện giải tỏa, đền bù theo hình thức tái định cư tại chỗ, có thu tiền sử dụng đất.

Thời điểm đó, đường Điện Biên Phủ được mở rộng với chiều ngang 48m, lề đường 4,5m. Hơn một năm nay, khi xây dựng công trình cầu vượt ngã ba Huế, việc buôn bán, sinh hoạt hằng ngày của những hộ dân ở đây bị ảnh hưởng.

“Lúc chúng tôi tái định cư đã nộp tiền theo hệ số đất gồm mặt đường rộng 48m, đường hai chiều thông thoáng, xe cộ qua lại tấp nập nên rất tiện cho việc kinh doanh.

Thế nhưng đến nay, khi công trình thi công gần xong thì toàn bộ nhà của các hộ dân khu vực này nằm dưới chân cầu, đường mỗi bên còn 7m, lề 4,5m, mặt tiền bị chắn lại và hạn chế không gian nên việc buôn bán rất khó khăn” - một người dân sống ở khu vực này nói.

Ông Trần Văn Trương (687 Điện Biên Phủ) chuyên kinh doanh gạch men cho hay từ khi xây cầu vượt đến nay, việc kinh doanh của gia đình ông gần như rơi vào bế tắc.

“Chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị mong thành phố can thiệp, có phương án đền bù thiệt hại hay bố trí tái định cư chỗ ở mới nhưng vẫn chưa thấy trả lời” - ông Trương bức xúc.

Ngày 29-1 trao đổi với chúng tôi, ông Võ Văn Thương, chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho hay công trình cầu vượt ngã ba Huế đang ở giai đoạn hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để đưa vào khánh thành dịp 29-3 sắp tới.

Ở khu vực này, bà con bị giải tỏa đến ba lần để tạo điều kiện cho TP thực hiện dự án và TP đã có những chính sách quan tâm đối với bà con.

Theo ông Thương, TP đã chỉ đạo thành lập hai hội đồng đến khảo sát thực tế hiện nay của dự án ngã ba Huế. Khi hình thành dự án này xong, có thực tế là bà con ở đường Điện Biên Phủ bị thay đổi mặt cắt ngang đường, trước đây quy hoạch hiện hữu 48m, đến nay còn 7-15m tùy theo độ vuốt cong của cầu vượt.

“Đối với những hộ bị ảnh hưởng, TP đã có hỗ trợ. Ngoài ra còn có chính sách miễn giảm thuế, hỗ trợ thất thu trong kinh doanh.

UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan xem xét việc hỗ trợ, theo khảo sát có 40 hộ. Tinh thần chung phải hỗ trợ và có quyết định hỗ trợ cho bà con thích hợp” - ông Thương nói. 

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên