26/12/2016 15:30 GMT+7

​“Cầu thủ VN kỹ thuật, nhưng tư duy chưa nhanh”

H.ĐĂNG - N.KHÔI
H.ĐĂNG - N.KHÔI

TTO - Đó là nhận định của HLV đội U-21 Thái Lan Ithsara Sritharon sau khi lần lượt đánh bại 2 đại diện của Việt Nam (VN) là đội U-21 VN và U-21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở Giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên 2016 diễn ra trên sân Thống Nhất.

HLV Sritharon của U-21 Thái Lan. Ảnh: N.K

 

Ở vòng bảng, U-21 Thái Lan đã thắng U-21 HAGL 1-0. Và đêm 25-12, U-21 Thái Lan đã thắng tiếp U-21 VN 3-1 ở bán kết.

Ông Sritharon nói: “Tôi khá khó hiểu khi VN quyết định chia làm 2 đội tham dự giải này. Nếu họ nhập vào làm một, chúng tôi chắc chắn sẽ gặp rắc rối to. Vì mỗi đội của VN đều có sở trường lẫn khuyết điểm, họ có thể bù đắp những điều đó cho nhau nếu vào cùng một đội. U-21 HAGL có lối đá kỹ thuật cùng những cầu thủ tấn công xuất sắc nhưng tôi nghĩ U-21 VN mới là đội mạnh hơn, có tính tổ chức cao hơn”.

Chia sẻ về những khuyết điểm của đối thủ, ông Sritharon ban đầu tỏ thái độ khá ngần ngại, nhưng sau cùng cũng đưa ra nhận định thẳng thắn: “U-21 VN là một đội bóng tốt, có chất lượng cao, tôi thực sự không biết nói gì về họ. Nhưng với U-21 HAGL, họ có rất nhiều cầu thủ rê bóng tốt, chuyền tốt, nhưng vấn đề là họ không biết chính xác khi nào nên chuyền, khi nào nên đi bóng. Tư duy chơi bóng của các cầu thủ này chưa thực nhanh nhạy, nhưng tôi nghĩ điều đó vẫn sẽ được cải thiện trong tương lai vì họ đều còn rất trẻ”, ông Sritharon nói thêm.

Cùng với VN, HLV Sritharon đánh giá các cầu thủ trẻ của Myanmar cũng sẽ là một đối thủ đáng gờm khác tại SEA Games 2017. “Myanmar tham dự giải đấu này với đội hình không phải là mạnh nhất của họ, vì rất nhiều cầu thủ Myanmar trong độ tuổi dưới 21 được gọi vào tuyển quốc gia tham dự AFF Cup vừa rồi. Theo tôi nhớ thì có 5 người. Đội hình dự giải này của U-21 Myanmar cộng thêm với các tuyển thủ quốc gia đó sẽ khiến họ trở thành ứng cử viên vô địch tại SEA Games 2017”.

Nhưng mặt khác, các cầu thủ mà ông Sritharon mang sang VN giải lần này cũng không phải là đội ngũ mạnh nhất của U-21 Thái Lan. Và theo ước lượng của chiến lược gia 36 tuổi, đây chỉ mới khoảng 70 % sức mạnh thực sự của họ.

“Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều cầu thủ trẻ từng được ăn tập ở những CLB châu Âu như Leicester City, Reading (Anh) hay Atletico Madrid (Tây Ban Nha) không dự giải lần này, có thể kể ra một vài cái tên như Sithichok hay Chaonat. Hiện có khoảng 10 người như vậy, họ nhiều khả năng sẽ có tên trong danh sách dự SEA Games 2017 nếu duy trì được phong độ”, ông Sritharon nói.   

H.ĐĂNG - N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Sritharon U21 Thái Lan HAGL