12/03/2016 18:58 GMT+7

Cầu thủ Hà Nội T&T xô ngã trọng tài

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ

TTO -  Để phản ứng quyết định không thổi phạt 11m của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh, các cầu thủ Hà Nội T&T đã vây lấy rồi xô ngã trọng tài này trong trận thua Sanna Khánh Hòa 0-1 trên sân 19/8 chiều 12-3 ở vòng 4 V-League.

Cầu thủ Hà Nội T&T xô ngã trọng tài. Ảnh: chụp từ màn hình

Mời bạn đọc xem video trọng tài bị xô ngã trên sân. Nguồn: Youtube

Sự việc xảy ra ở phút 90+4, các cầu thủ Hà Nội T&T có pha tấn công bên cánh trái, Văn Quyết thực hiện pha chuyền bóng vào trong cho đồng đội. Pha chuyền bóng này bị hậu vệ Khánh Hòa chặn lại. Các cầu thủ Hà Nội T&T cho rằng bóng đá chạm tay hậu vệ Khánh Hòa và Hà Nội T&T phải được hưởng quả đá 11m. Tuy nhiên, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đã nói không với các cầu thủ Hà Nội T&T.

Ức chế, các cầu thủ Hà Nội T&T đã vây lấy trọng tài, trong đó Văn Quyết đã xô đẩy khiến trọng tài Khanh ngã xuống sân. Sau khi đứng dậy, trọng tài đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đối với Văn Quyết. Đây là hình ảnh cực kì xấu xí của Hà Nội T&T nói chung và tuyển thủ quốc gia Văn Quyết nói riêng.

Văn Quyết (trái) là cầu thủ nhận thẻ đỏ bên phía Hà Nội T&T. Ảnh: Anh Tú
Văn Quyết (trái)-cầu thủ nhận thẻ đỏ bên phía Hà Nội T&T. Ảnh: Anh Tú

Video clip trận Khánh Hòa thắng Hà Nội T&T 0-1. Nguồn: VPF

Trước đó, với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân của Sanna Khánh Hòa, Hà Nội T&T đã chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, họ đã vấp phải lối đá phòng ngự phản công vô cùng kiên cường và kỉ luật của đội chủ nhà.

Không những không ghi được bàn thắng, Hà Nội T&T còn bị dội gáo nước lạnh khi Viết Đàn ghi bàn mở tỉ số cho Khánh Hòa sau pha phối hợp khá đẹp với Uche ở phút 11.

Càng đá về cuối trận, thế trận của Hà Nội T&T càng khó khăn khiến các cầu thủ của họ không khỏi ức chế. Thua trận này, Hà Nội T&T vẫn chưa thắng trận nào tại V-League 2016 và xếp áp chót bảng với chỉ 1 điểm.

HLV Phạm Minh Đức: "Trọng tài bị vấp ngã chứ không ai xô đẩy"

Phát biểu trong cuộc họp sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức cho rằng: "Việc cầu thủ nóng nảy, phản ứng với trọng tài là điều luôn bắt gặp trên sân cỏ. Tôi luôn nhắc cầu thủ rằng đừng nên phản ứng trọng tài vì không thể thay đổi được quyết định của họ. Trong pha bóng nói trên, theo tôi là trọng tài bị ngã là do bị vấp khi di chuyển chứ không ai xô đẩy"

Nhận xét về trận đấu này, HLV Phạm Minh Đức cho rằng các cầu thủ của ông không gặp may. Ông Đức nói: "Hà Nội T&T quá đen đủi trong trận này khi cầm bóng đến 70%, cơ hội làm bàn rõ mười mươi mà không ghi được bàn thắng. Đúng là quá thiếu may mắn trong khi đội bạn có một cơ hội thì lại tận dụng thành công".

"Cầu thủ Hà Nội T&T đã chơi với tinh thần ngoan cường, quả cảm, xứng đáng được ngợi khen trận này chứ đừng nên chỉ trích họ. Phải thừa nhận rằng cầu thủ Sanna Khánh Hòa có nền tảng sức bền thể lực quá tuyệt vời. Tôi mới lên làm V-League mùa đầu tiên. Tôi thấy rằng đội bóng đang chơi tốt qua từng trận. Đường đua còn dài lắm, mọi chuyện vẫn còn ở phía trước. Bây giờ thì lãnh đạo kêu làm thì làm, còn kêu nghỉ dể người khác làm tốt hơn thì tôi sẵn sàng ra đi. Bóng đá là như thế, tôi chấp nhận tất cả.."

*Trên sân cẩm Phả, chủ nhà Than Quảng Ninh để thua ứng cử viên vô địch Thanh Hóa 2-4 trong trận cầu khá hấp dẫn.

Các cầu thủ Thanh Hóa ăn mừng bàn thắng vào lưới Quảng Ninh. Ảnh: Anh Hoàng

Video clip trận Thanh Hóa thắng Quảng Ninh 4-2. Nguồn: VTV6

Thanh Hóa vượt lên dẫn trước ở phút 29 sau cú sút nửa nảy đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của ngoại binh Ivan Fier. Trước đó, Than Quảng Ninh chơi khá tốt và gây không ít khó khăn cho Thanh Hóa. Thậm chí, đội chủ nhà đã có thể ghi bàn mở tỉ số ở phút 18 nếu cú đệm bóng cận thành của Hải Huy không quá hiền giúp thủ môn Thanh Hóa ôm gọn bóng.

Tuy nhiên, khán giả trên sân Cẩm Phả không phải chờ quá lâu để ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Phút 43, Than Quảng Ninh được hưởng quả đá 11m và tiền vệ Vũ Minh Tuấn đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội nhà (Đình Đồng của Thanh Hóa phạm lỗi với Minh Tuấn trong vòng cấm). Đến phút 47, ngoại binh Dyachenko của Thanh Quảng Ninh ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 sau pha bứt tốc đầy dũng mạnh và cú dứt điểm quyết đoán hạ thủ môn Thanh Thắng.

Dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Quảng Ninh không ngăn cản được Thanh Hóa giành chiến thắng. Ảnh: Anh Hoàng
Dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Quảng Ninh không ngăn cản được Thanh Hóa giành chiến thắng. Ảnh: Anh Hoàng

Nhưng đó là tất cả những gì chủ nhà Than Quảng Ninh làm được ở trận đấu này bởi trong những phút còn lại, dàn sao Thanh Hóa đã chơi tốt hơn và lần lượt Hoàng Thịnh (phút 62), Ivan Fier (phút 77), Omar (phút 82, phạt đền) ghi ba bàn thắng giúp thầy trò HLV Lê Thụy Hải giành chiến thắng chung cuộc 4-2.

Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Thanh Hóa ở V-League 2016, giúp họ leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng dù đá ít hơn các đội khác một trận (trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và Đồng Tháp ở vòng 3 bị hoãn vì lý do an ninh). Trong khi đó, Than Quảng Ninh xếp thứ 7 với 4 điểm.

Hải Phòng thắng trận thứ 4 liên tiếp

Video clip trận Hải Phòng thắng Quảng Nam 1-0. Nguồn: BĐTV

Trên sân Tam Kỳ, Hải Phòng tiếp tục chứng minh sức mạnh khi đá bại QNK Quảng Nam 1-0. Đây là chiến thắng thứ tư liên tiếp của Hải Phòng sau 4 vòng đấu đầu tiên, giúp họ độc chiếm ngôi đầu bảng với 12 điểm. 

Cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng cho Hải Phòng là Fagan sau pha xử lý khá đẳng cấp trong vòng cấm ở phút 69. 

Với trận thua này, Quảng Nam xếp thứ 12 với 1 điểm.

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hà Nội T&T VLeague