23/09/2016 13:42 GMT+7

Cao tốc Bến Lức - Long Thành phải thi công kiểu “da beo”

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Theo Ban quản lý dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An - TP.HCM - Đồng Nai), hiện nhiều đoạn trên đường cao tốc này đang phải thi công kiểu “da beo” do còn vướng giải tỏa.

Cụ thể, trên địa bàn TP ở các huyện Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ đã hoàn thành 100% công tác đền bù nhưng mới giải tỏa được 1.332/1.782 hộ, đạt gần 84% diện tích.

Trong đó, huyện Bình Chánh còn vướng đền bù giải tỏa nhiều nhất vì mới chi trả 916 hộ/1.161 hộ (tương đương 91,2/115 ha), đạt 79%, nhưng có đến 422/1.161 hộ chưa bàn giao mặt bằng.

Trong đó, khó khăn vướng mắc tập trung tại nút giao QL1, hương lộ 11 và QL50 thuộc huyện Bình Chánh nên các đơn vị thi công theo kiểu “da beo”.

Nguyên nhân là có 170 hộ chưa đồng ý nhận tiền với lý do đơn giá thấp hoặc đang khiếu nại, tranh chấp, 101 hộ đã nhận tiền nhưng chưa bàn giao mặt bằng do yêu cầu cấp phép xây dựng trên mặt bằng còn lại và hộ dân mua đất chỗ khác không phù hợp quy hoạch của địa phương…

Ban quản lý dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN) đã kiến nghị UBND TP chỉ đạo UBND huyện Bình Chánh xem xét trả lời từng trường hợp cụ thể cho các hộ dân được xây dựng lại trên phần đất còn lại và mua tại các vị trí khác nhưng không phù hợp quy hoạch của địa phương.

Đồng thời, huyện Bình Chánh cần sớm ban hành các quyết định bồi thường cho các doanh nghiệp và hộ dân còn lại. Ban quản lý dự án cũng kiến nghị UBND TP.HCM sớm bố trí kinh phí bồi thường để chi trả cho các hộ dân.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên