16/05/2016 10:55 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan in miếng dán nhắc đừng quên con trong xe

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cục cảnh sát thủ đô Thái Lan vừa in một loạt miếng dán có nội dung cảnh báo cha mẹ và tài xế đừng vô ý bỏ quên trẻ em trong ô tô.

Hai trong bốn mẫu miếng dán cảnh báo của cảnh sát Thái Lan - Ảnh: Bangkok Post
Hai trong bốn mẫu miếng dán cảnh báo của cảnh sát Thái Lan - Ảnh: Bangkok Post

Theo Bangkok Post, những miếng dán nhắc nhở cha mẹ và tài xế của những ô tô chuyên đưa đón học sinh cần kiểm tra kỹ lưỡng xe cộ để không còn trẻ nào vô tình bị kẹt lại trên xe mà không biết.

Động thái này được khẩn trương thực hiện sau khi vụ việc đau lòng xảy ra ngày 11-5, bé gái ba tuổi Samut Prakan đã tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe tới 7 tiếng đồng hồ.

Các miếng dán sẽ được phân phát cho các công ty tư nhân cung cấp dịch vụ xe đưa đón học sinh, các trường học có cung cấp dịch vụ này ở Bangkok và các tỉnh thành lân cận từ ngày 16-5, sau khi các trường bắt đầu tuần học mới.

Các miếng dán được in thành 4 phiên bản với hai thông điệp: “Đừng bỏ con lại trên xe” và “Đừng quên con bạn trong ô tô”.

Theo quyền cảnh sát trưởng Sanit Mahathaworn, người đã yêu cầu in những miếng dán này, biện pháp mới là một trong những nỗ lực phối hợp của lực lượng cảnh sát với Bộ giáo dục để kêu gọi người dân thận trọng hơn, ngăn ngừa việc trẻ vô tình bị bỏ quên trong xe.

Trước đó, ngày 11-5, bé gái Nong Ing 3 tuổi đã chết trong chiếc xe nhà trường thuê đưa đón học sinh sau khi cả lái xe lẫn phụ xe đã quên mất cô bé khi trả học sinh tại khu chung cư ở Samut Prakan. Nong Ing đã chết vì ngạt khí sau khi bị bỏ quên trong xe suốt 7 tiếng đồng hồ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên