24/05/2015 11:20 GMT+7

Cảnh sát Mỹ được tuyên vô tội trong vụ bắn chết người

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thẩm phán John O'Donnell ngày 23-5 tuyên bố sĩ quan cảnh sát Michael Brelo vô tội trong phiên tòa xét xử vụ án về cái chết của một người đàn ông da đen và một người phụ nữ không vũ trang tại Cleveland (Ohio, Mỹ) năm 2012.

Người dân Ohio biểu tình phản đối bản tuyên án của tòa - Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin thẩm phán O'Donnell cho rằng viên sĩ quan da trắng (31 tuổi) Michael Brelo hành động hợp lý khi đứng trên mui xe và bắn nhiều lần vào xe qua kính chắn gió.

BBC cho biết Brelo là một trong 13 sĩ quan cảnh sát bắn vào chiếc xe của Timothy Russell và Malissa Williams sau vụ rượt đuổi hồi năm 2012.

Tuy nhiên Brelo là sĩ quan duy nhất trong 13 sĩ quan liên quan đến vụ việc bị buộc tội vào thời điểm đó tại Cleveland.

"Ông Brelo đang ở một nơi xa lạ vào ban đêm trong khi xung quanh toàn là tiếng súng, tiếng còi báo động và đèn nhấp nháy. Brelo không bắn quá nhanh hay bắn vào một người không có vũ khí. Ông ấy không bắn vào một người đang chạy trốn" - thẩm phán O'Donnell nói.

Bản án khiến nhiều người biểu tình giận dữ và xuống đường phản đối. Cảnh sát chống bạo động đã bắt giữ một số người biểu tình quá khích trong đêm.

Bản tuyên án cũng truyền đi nhanh chóng trên các trang mạng xã hội và nhiều người nói rằng họ hoang mang trước quyết định của tòa án. 

Vụ án này là một trong những trường hợp đáng quan tâm của Mỹ trong thời gian qua khi nước này liên tiếp có những cuộc biểu tình phản đối hành động của cảnh sát da trắng liên quan đến những vụ nổ súng vào người da đen.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên