17/10/2013 14:29 GMT+7

Canavaro ủng hộ doanh nhân nước ngoài đầu tư vào bóng đá Ý

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cựu đội trưởng đội tuyển Ý Fabio Canavaro vừa lên tiếng ủng hộ vụ một doanh nhân người Indonesia mua cổ phần kiểm soát CLB Inter Milan và khẳng định bóng đá Ý cần sự hỗ trợ của các nhà đầu tư nước ngoài trong thời điểm kinh tế khó khăn này.

Theo Hãng tin AFP, cầu thủ từng cùng đội tuyển Ý vô địch World Cup 2006 và chơi hai mùa giải cho Inter nhấn mạnh bóng đá Ý đang rất cần tiếp vốn, trong khi các nhà đầu tư trong nước đang chật vật vì khủng hoảng kinh tế. Anh đưa ra nhận định trên sau khi tỷ phú Indonesia Erick Thohir mua cổ phần kiểm soát Inter. Đây là lần đầu tiên một nhà đầu tư châu Á mua một CLB Ý.

“Tôi cảm thấy hạnh phúc cho Inter bởi ở Ý hiện không có nhiều nhà đầu tư - Canavaro nói - Chúng ta cần các nguồn lực mới bởi xét trên khía cạnh kinh tế, bóng đá Ý cần tăng trưởng. Chúng ta cần cải thiện chất lượng các sân vận động và hạ tầng. Các nhà đầu tư mới sẽ đem lại nhiều điều mới mẻ”.

Doanh nhân Thohir, người sở hữu CLB bóng đá Mỹ DC United và đội bóng rổ Philadelphia 76ers, có tiếng là người “mát tay”, giúp vực dậy nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. Ông đã mua lại 70% cổ phần Inter với mức giá bí mật. Như vậy, Inter trở thành CLB thứ hai tại Ý rơi vào tay ông chủ nước ngoài sau AS Roma, do hai doanh nhân Mỹ Thomas DiBenedetto và James Pallotta mua hai năm trước.

Inter đang rất cần một sân vận động mới bởi hiện đội bóng này đang dùng chung sân San Siro với đối thủ cùng thành phố AC Milan. Theo tạp chí Forbes, trong thời gian qua giá trị thị trường của CLB này đã giảm 19% xuống còn 401 triệu USD và tỷ lệ nợ trên giá trị thị trường đã tăng lên 16%. Việc ông Thohir mua lại Inter sẽ giúp CLB có thêm nguồn tiền đầu tư cần thiết.

Nhà phân tích thể thao Indonesia Ari Junaedi cho biết ông Thohir có biệt tài mua lại các doanh nghiệp thua lỗ, áp dụng quy chế quản lý và tài khóa chặt chẽ để vực dậy hoạt động của chúng. Ví dụ, năm 2001 ông mua tờ báo Indonesia Republika đang trên bờ vực phá sản. Hiện nay, tờ báo này đang ăn nên làm ra với số lượng phát hành ổn định.

Canavaro khẳng định anh không hề lo ngại việc bóng đá Ý đang theo bước bóng đá Anh, dù làn sóng đầu tư nước ngoài tại Anh đem đến những kết quả trái ngược. “Tôi nghĩ đó là điều tuyệt vời. Việc các doanh nhân nước ngoài đầu tư vào bóng đá Ý sẽ tạo ra những cơ hội việc làm mới cho rất nhiều người. Tại châu Âu, ở thời điểm này, chúng ta cần điều đó” - Canavaro đánh giá.

Sau thời gian chinh chiến ở Parma, Juventus và Real Madrid, cựu đội trưởng đội tuyển Ý đã từ giã sân cỏ và hiện đang là trợ lý HLV của đội bóng Al-Ahli ở UAE. Anh cũng lên tiếng ca ngợi HLV Marcello Lippi, người dẫn dắt Ý đến chức vô địch World Cup 2006.

Mới đây, ông Lippi đã đưa đội bóng Trung Quốc Quảng Châu Evergrande đến trận chung kết giải Champions League AFC. “Lippi ấy một lần nữa chứng tỏ rằng ông ấy là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới” - Canavaro ca ngợi.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên