01/09/2013 07:51 GMT+7

Cận ngày khai giảng, vẫn chuyển đổi trường công sang tư

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Giáo viên, phụ huynh có con đang học tại Trường mầm non 29-3 (Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) thể hiện tâm trạng sốc nặng trong cuộc làm việc với chủ đầu tư của trường vào sáng 31-8.

Trường mầm non 29-3 là trường đầu tiên của Đà Nẵng được chọn thí điểm mô hình xã hội hóa giáo dục từ công lập sang tư thục với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Lương thực Đà Nẵng. Tại buổi làm việc, phụ huynh tỏ ra rất bức xúc với việc chuyển đổi mô hình này.

Hiện trường có gần 300 học sinh, trong đó có 62 học sinh học đúng tuyến, số còn lại là trái tuyến. Tuy nhiên, hiện nhiều phụ huynh muốn chuyển con đi học trường khác thì đã quá trễ vì hết hạn nộp hồ sơ năm học 2013-2014.

Mặt khác, chi phí học trường tư này cao gấp 2 lần so với lúc chưa chuyển đổi (2,5 triệu đồng/tháng). Ngoài ra mỗi học sinh phải đóng tiền xây dựng trường với mức 1 triệu đồng/học sinh/năm, tiền đồ dùng bán trú 600.000 đồng/học sinh khiến nhiều phụ huynh không kham nổi.

Đối với 34 giáo viên của trường cũ thì bảy người có biên chế sẽ được bố trí công tác ở các trường công khác. Còn 27 giáo viên dạng hợp đồng chưa biết số phận ra sao.

“Mãi đến ngày hôm nay công ty mới thông báo chính thức việc chuyển đổi mô hình thì đưa chúng tôi vô thế tiến thoái lưỡng nan” - một phụ huynh cho biết. Theo Công ty cổ phần Lương thực Đà Nẵng, việc chậm trễ này là mãi đến ngày 28-8 đơn vị mới nhận được quyết định phê duyệt chuyển đổi loại hình trường mầm non nên bị “vô thế”. Sau khi nghe ý kiến từ các phụ huynh, phía chủ đầu tư đã đồng ý năm đầu không thu 1 triệu đồng tiền xây dựng trường, năm thứ hai thu 50%, đồng thời điều chỉnh một số khoản thu khác cho phù hợp. Riêng 62 học sinh cũ học đúng tuyến sẽ được đóng học phí như trường công.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên