01/09/2011 08:04 GMT+7

Cần đề cao trách nhiệm và tính chủ động

Theo TTXVN
Theo TTXVN

TT - Ngày 31-8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trên cương vị trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp trung ương đã làm việc với lãnh đạo Viện KSND tối cao về kết quả thực hiện nghị quyết 49-NQ/TW về chiến lược cải cách tư pháp trong ngành kiểm sát nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng nhìn chung trong thực hiện chức năng công tố và tư pháp, viện kiểm sát các cấp đã kháng nghị vi phạm, kiến nghị biện pháp khắc phục vi phạm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tư pháp, bảo vệ lợi ích nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức và công dân.

Chủ tịch nước nêu rõ ngành kiểm sát nhân dân cần đề cao trách nhiệm và tính chủ động trong đào tạo cán bộ, hoàn thiện tổ chức bộ máy và mô hình hoạt động để phù hợp với yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ ngành, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp theo tinh thần nghị quyết 49 của Bộ Chính trị. Những vướng mắc, tồn tại cần được xử lý thấu đáo, không để cản trở đến quá trình cải cách tư pháp, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất giữa các cơ quan tư pháp với các cơ quan nhà nước khác và giữa các cơ quan tư pháp với nhau.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên