01/03/2016 09:50 GMT+7

Cán bộ ngành nội chính phải có dũng khí

TTXVN
TTXVN

TT - Sáng 29-2, Ban Nội chính trung ương đã làm lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống ngành và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.

Cũng trong buổi sáng, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh cũng trao quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Phan Đình Trạc làm trưởng Ban Nội chính trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Thế Huynh biểu dương những thành tích ngành nội chính của Đảng đã đạt được trong 50 năm qua, nhấn mạnh bên cạnh những thuận lợi cơ bản, nước ta còn gặp không ít khó khăn thách thức, một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, sa vào chủ nghĩa cá nhân, tham nhũng, lãng phí. Vì vậy, trách nhiệm của ngành nội chính Đảng trong thời gian tới là hết sức nặng nề.

Ông Đinh Thế Huynh lưu ý Ban Nội chính trung ương cần tiếp tục làm tốt nhiệm vụ cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng; tham mưu, đề xuất Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng.

Ban cần hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cấp ủy, tổ chức Đảng trong tổ chức thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực nội chính và phòng chống tham nhũng; tham mưu và giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chỉ thị của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng”.

Ông Đinh Thế Huynh cũng lưu ý: cán bộ, đảng viên làm việc ở ngành nội chính phải có bản lĩnh, có dũng khí bảo vệ cái đúng, đấu tranh không khoan nhượng với cái sai; giữ mình trong sạch, liêm chính.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên