21/08/2016 14:27 GMT+7

Cảm xúc mang tên Hồ Đắc Thanh Chương

NGUYỄN HOÀNG CHƯƠNG
NGUYỄN HOÀNG CHƯƠNG

TTO - Phong cách thi tự tin, bình tĩnh, kiến thức phổ thông vững vàng, suy luận giỏi, tính toán nhanh, trình độ tiếng Anh tuyệt vời - Hồ Đắc Thanh Chương xứng đáng là nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia.

Hồ Đắc Thanh Chương hạnh phúc trong vòng tay của người thân và bạn bè - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Xuất sắc trong vòng thi Khởi động với 110 điểm, thông minh Vượt chướng ngại vật trả lời đúng đáp án: “Sơn Tinh Thủy Tinh”, thể hiện đẳng cấp ở vòng thi Tăng tốc, để đạt 250 điểm sau ba vòng thi. Tuyệt vời khi Thanh Chương lấy trọn 60 điểm ở vòng thi Về đích, nâng điểm số của mình lên 310 điểm.

Không dừng lại ở mức điểm đó, Phan Tiến Tùng (Trường THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) phải "nhường” 30 điểm cũng trong vòng thi Về đích của mình, 340 điểm là tổng số điểm mà Thanh Chương đạt được - một kỷ lục của chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Hồ Đắc Thanh Chương đã tiếp lửa cho chúng tôi - những nhà giáo thêm động lực, để làm mạnh mẽ, có lộ trình, vượt qua những rào cản. Điều này rất có ý nghĩa khi thầy cô giáo và học sinh cả nước nô nức bước vào năm học mới 2016-2017. 
Thầy giáo Nguyễn Hoàng Chương

Phong cách thi tự tin, bình tĩnh; kiến thức phổ thông vững vàng, suy luận giỏi, tính toán nhanh, trình độ tiếng Anh tuyệt vời - Hồ Đắc Thanh Chương là một champion! Em mang về vòng nguyệt quế cho THPT chuyên Quốc Học Huế sau nhiều năm nhà trường này để vuột mất.

Không chỉ Thanh Chương, gia đình - Trường THPT chuyên Quốc Học Huế mà những ai theo dõi trực tiếp trên VTV3 chung kết Đường lên đỉnh Olympia sáng 21-8 đều rất vui, ngập tràn sự sung sướng, tự hào.

Là nhà giáo, tôi xin được gửi lời chúc mừng, ngợi ca, thán phục nhà vô địch Hồ Đắc Thanh Chương.

Tôi nghĩ đến việc dạy và học ở nhà trường phổ thông hiện nay. Thật còn lắm gian truân khi phải đối mặt với thực tế: học lệch, nặng nề về thi cử, “chăm” vào tổ hợp môn thi đại học, dạy thêm - học thêm nào là Toán, Lý, Hóa, tiếng Anh. Nhiều học sinh dựa dẫm vào thầy cô, thế nên khi đề thi thay đổi cách hỏi là lúng túng.

Đến tiếng Anh, bao nhiêu lần cải cách cùng những đề án hoành tráng nhưng kết quả bộ môn này ở kỳ thi THPT quốc gia vừa rồi thật thấp, điểm bình quân cả nước chỉ đạt 3,23 điểm. Có trường THPT tỉ lệ học sinh đạt điểm 5 trở lên ở môn tiếng Anh là 0,56%.

Phải làm gì, làm như thế nào để học sinh phổ thông có vốn kiến thức căn bản, toàn diện, luôn được cập nhật, năng lực tính toán - ngoại ngữ đạt chuẩn, đáp ứng cho yêu cầu làm việc, hội nhập, phát triển?

Giỏi như Hồ Đắc Thanh Chương là số ít bởi đó là những học sinh có năng khiếu, được bồi dưỡng trong môi trường tốt để phát triển tài năng. Nhưng số đông học sinh phổ thông còn lại đang là trăn trở của lớp nhà giáo chúng tôi khi khá nhiều em kiến thức hỏng hóc, tính toán chậm, ngoại ngữ ... buông xuôi!

Nhà trường lấy việc dạy người làm trọng, theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực - phải là kim chỉ nam trong hành trình đổi mới căn bản và toàn diện GD-ĐT.

Trong cảm xúc của mùa đến trường, xin được chúc mừng nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia: Hồ Đắc Thanh Chương!

Quốc học Huế vỡ òa vì Hồ Đắc Thanh Chương

Sáng 21-8, dù trời nắng như đổ lửa nhưng hàng trăm chiếc mũ vẫn được các cổ động viên tung lên trời cao vào khoảnh khắc MC Diệp Chi xướng tên nhà vô địch Hồ Đắc Thanh Chương.

Hàng trăm chiếc mũ vẫn được các cổ động viên tung lên trời cao vào khoảnh khắc MC Diệp Chi xướng tên nhà vô địch Hồ Đắc Thanh Chương - Ảnh: NHẬT LINH
Hàng trăm chiếc mũ vẫn được các cổ động viên tung lên trời cao vào khoảnh khắc MC Diệp Chi xướng tên nhà vô địch Hồ Đắc Thanh Chương - Ảnh: NHẬT LINH

Vui nhất có lẽ là bố của Chương, ông Hồ Đắc Mạnh. Khuôn mặt rạng ngời tỏ vẻ tự hào về con trai luôn hiện hữu trên khuôn mặt của ông.

Dù liên tục nhận được nhiều cái bắt tay chúc mừng nhưng ông Mạnh vẫn không rời mắt khỏi màn hình lớn khi Thanh Chương bước lên bục nhận vòng nguyệt quế. 

Đặc biệt hơn nữa Chương là thí sinh đầu tiên trong lịch sử chương trình Đường lên đỉnh Olympia về đích với điểm số “khủng” là 340 điểm. (NHẬT LINH)

 

NGUYỄN HOÀNG CHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên