23/03/2013 02:05 GMT+7

Cảm ơn Bà Tiên răng

TƯỜNG NGHI
TƯỜNG NGHI

TT - Đa phần trẻ con rất sợ hãi khi thay chiếc răng sữa đầu tiên, con gái của mẹ cũng không ngoại lệ. Mẹ nhớ chiếc răng này của con được nhổ hồi giữa năm lớp lá, trong một lần tình cờ đi khám răng ở một phòng nha và duy chỉ có chiếc răng này được nha sĩ nhổ đàng hoàng.

Gửi con gái,

Từ đó đến giờ mỗi lần phát hiện thêm chiếc răng nào lung lay con đều giấu nhẹm, mãi đến khi nó rệu rã chỉ còn dính một chút với da con mới dám khai báo. Ba mẹ hết lời khuyên bảo mà con vẫn một mực không chịu đến nha sĩ, nên buộc mẹ phải ra tay giải quyết. Thật khó, vì con chẳng chịu há miệng cho mẹ động vào, nên mẹ thường nghĩ ra nhiều chiêu để đánh lừa con mới nhổ được, chiếc răng rời khỏi hàm con thút thít khóc, mẹ thương quá chừng...

Nay con đã 7 tuổi, thay được năm chiếc răng rồi mà tình hình vẫn không khá hơn, mẹ lo lắng để “giải quyết” hết hai hàm răng sữa của con, mẹ con mình sẽ còn vật vã bao phen nữa đây.

Thật may, trong lần đi nhà sách gần đây ba mua được quyển Bà Tiên răng. Nội dung kể về một cô bé mỗi lần nhổ răng thường lấy chiếc răng đó gói lại rồi đem giấu dưới gối, đến khuya bé ngủ say có một Bà Tiên răng xuất hiện mang chiếc răng đi và để lại cho bé một món quà rất dễ thương. Vốn dĩ ham đọc sách nên thấy quyển sách mới là con chộp đọc ngay.

Con say mê nghiền ngẫm, bất giác mặt con bừng sáng quay sang hỏi: “Mẹ ơi, có Bà Tiên răng thật không mẹ?”. Như mở cờ trong bụng, mẹ nói: “Có chứ con, mà Bà Tiên răng chỉ tặng quà cho bé nào can đảm nhổ răng không khóc thôi”. Con cười bẽn lẽn rồi há miệng thật to, chỉ cho mẹ chiếc răng đang lung lay nhờ mẹ xử lý giùm. Lần đầu tiên nhổ răng được sự đồng thuận của con. Con hí hửng bắt chước cô bé trong truyện, tạm biệt mẹ đi ngủ thật sớm mong mau sáng để được nhận quà... Quả thật, sáng sớm hôm sau con được toại nguyện, ôm món quà của “Bà Tiên răng” chạy khắp nhà khoe.

Giờ đây không những con gái yêu mà út Bin mới lên 5 cũng luôn háo hức, mong chờ những chiếc răng sữa lung lay để nhổ đi và nhận quà của Bà Tiên răng. Cảm ơn những câu chuyện cổ tích, cảm ơn Bà Tiên răng giúp hai con của mẹ vượt qua giai đoạn này thật nhẹ nhàng.

TƯỜNG NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên