14/03/2016 20:13 GMT+7

​Cấm các đài truyền hình liên kết sản xuất chương trình thời sự

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Từ ngày 15-3, Bộ Thông tin-Truyền thông (TT-TT) không cấp phép cho các đài truyền hình trong cả nước liên kết sản xuất chương trình thời sự.

Đó là thông tin được Bộ TT-TT đưa ra tại buổi họp báo công bố Nghị định 06/2016/NĐ-CP ngày 18-1-2016 về “Quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình”.

Khoản 3, điều 16 của Nghị định này quy định về “Liên kết sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình”, nêu rõ, các đài truyền hình không thực hiện hoạt động liên kết sản xuất chương trình đối với các chương trình phát thanh, truyền hình thời sự - chính trị.

Còn đối với các chương trình thực hiện hoạt động liên kết trong kênh chương trình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu theo quy định của Nhà nước và kênh thời sự - chính trị tổng hợp không được vượt quá 30% tổng thời lượng chương trình phát sóng lần một, theo giấy phép sản xuất của kênh này (khoản 4, điều 16).

Đồng thời, nghị định cũng quy định, số lượng kênh chương trình nước ngoài khai thác trên hệ thống dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền tại Việt Nam không được vượt quá 30% tổng số kênh khai thác và phải có nội dung lành mạnh, phù hợp văn hóa Việt Nam, không vi phạm những quy định của pháp luật về báo chí của Việt Nam.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên