29/04/2011 05:20 GMT+7

Cái tình của Fergie

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - Ông Ferguson có tiếng là HLV nóng tính, nghiêm khắc, quyết đoán khi không ít lần nặng tay với những ngôi sao nổi loạn như Paul Ince, Jaap Stamp, Roy Keane... Thế nhưng, ẩn khuất phía sau hình ảnh “máy sấy tóc” là một con người sống rất có tình thông qua cư xử với cầu thủ.

Trong thế hệ vàng làm nên kỳ tích “ăn ba” năm 1999, Giggs, Scholes, Gary Neville là “ba chàng ngự lâm” còn sót lại đến mùa giải này. Nếu Giggs vẫn khiến mọi người kinh ngạc khi tỏa sáng ở tuổi 37 thì những gì Fergie (tên thân mật của Ferguson) đối xử với Gary Neville rất nặng tình. Cụ thể, ở thời điểm Neville hầu như không còn đáp ứng được chuyên môn với những bước chạy nặng nề, ì ạch do tuổi tác, Fergie vẫn thỉnh thoảng đưa anh vào đội hình xuất phát giống như một đặc ân cho một cựu thần.

Tuy điều này khiến vị trí của Neville luôn bị đối phương khai thác nhưng ông muốn người đội trưởng năm nào không có cảm giác là người thừa ở M.U. Hiểu điều đó, Neville đã quyết định giải nghệ trước khi đáo hạn hợp đồng để không làm Fergie khó nghĩ và tiện đường cho ông toàn tâm sử dụng tài năng trẻ Rafael hay O’Shea.

Với Scholes, dù khả năng điều phối bóng vẫn còn khá sắc sảo ở tuổi 36 nhưng anh không còn đủ thể lực để tranh chấp hay thực hiện những cú sút xa “đặc sản”. Thời gian qua, dù Fergie sử dụng anh khá hạn chế nhưng ông vẫn muốn níu kéo Scholes ở lại một mùa giải như một sự tri ân với những gì anh đã cống hiến. Chuyện này khiến Scholes lưỡng lự dù anh biết mình không còn sung sức và từng tuyên bố treo giày khi mùa giải này kết thúc.

Hargreaves là trường hợp khá đặc biệt. Với chấn thương dai dẳng suốt ba năm qua, anh chẳng có chút đóng góp gì cho đội bóng. Không ít CĐV đã hết kiên nhẫn với Hargreaves nhưng Fergie đã không bỏ rơi lúc anh đang trong giai đoạn đen tối nhất của sự nghiệp.

Người ta vẫn bảo một người tướng giỏi vừa phải nghiêm khắc để trị quân vừa phải sống có tình để thu phục lòng người, và có thể nói Ferguson chính là người như thế. Rooney từng nói: “Đối với tôi, HLV Ferguson giống như một người cha”. Quả thật, ông đã đứng bên Rooney khuyên bảo, làm chỗ dựa cho R10 khi anh gặp rất nhiều khó khăn, rắc rối trên sân cỏ lẫn trong cuộc sống đời thường.

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng” và đó mới là chân giá trị của một con người bên cạnh những chiếc huy chương.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên