20/06/2014 11:33 GMT+7

Ca sĩ hát bài thô tục có thể bị đình chỉ biểu diễn

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TT - Chiều 19-6, Thanh tra Bộ VH-TT&DL tiếp tục ra quyết định xử phạt bốn công ty chủ sở hữu các website.

Các website này đã có hành vi phổ biến bản ghi âm các bài hát có nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa VN tại nơi công cộng.

Bị phạt 8 triệu đồng vì bài hát thô tục Đề nghị phạt 2 ca sĩ Yanbi, Mr.T hát nhạc chế tục tĩuBiểu diễn dung tục, Miley Cyrus mất cơ hội lên bìa Vogue

Cụ thể là Công ty cổ phần truyền thông VnnPlus, Công ty cổ phần NCT, Công ty cổ phần VNG, Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT. Trước đó, thanh tra đã xử phạt hai công ty sở hữu website nhạc số, nâng tổng số công ty bị xử phạt vì phổ biến bản ghi âm các bài hát thô tục, không phù hợp lên sáu công ty.

Quyết định xử phạt căn cứ vào quy định tại khoản 2 điều 12 nghị định 158 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. Ngoài việc phạt hành chính 8 triệu đồng, Thanh tra Bộ VH-TT&DL cũng yêu cầu các công ty này chấm dứt hành vi vi phạm, gỡ bỏ, xóa nội dung vi phạm trên các trang nhạc. Trao đổi với báo chí, ông Vũ Xuân Thành (chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL) cho biết sau khi hoàn tất việc kiểm tra, xử phạt các công ty vi phạm, thanh tra bộ sẽ tiếp tục mời các ca sĩ đến làm việc. Việc xử phạt các ca sĩ sẽ căn cứ vào vi phạm cụ thể, tuy nhiên có thể sẽ xử phạt ở mức cao nhất là đình chỉ biểu diễn.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên