03/10/2015 12:35 GMT+7

​Ca phẫu thuật của Anh Khoa kéo dài 6 tiếng

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 3-10, trả lời Tuổi Trẻ, đại diện bệnh viện Parkway (Singapore)- nơi tiền vệ Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) trải qua phẫu thuật cho biết ca mổ chân của Anh Khoa kéo dài 6 giờ đồng hồ bắt đầu từ 12g đến 18g ngày 2-10.

Bác sĩ Tan Jee Lim  - người trực tiếp mổ cho Anh Khoa cho biết ca phẫu thuật thành công và ông rất hài lòng về kết quả đạt được.

Sức khỏe của Anh Khoa sau ca mổ ổn định. Dự kiến ngày mai (4-10), Anh Khoa sẽ được ra viện và sẽ trở lại tái khám vào ngày 6-10.

Anh Khoa và bác sĩ Tan Jee Lim (bìa phải) trước khi tiến hành ca mổ. Ảnh do bệnh viện Parkway cung cấp

Anh Khoa được phẫu thuật tại bệnh viện Gleneagles - bệnh viện thành viên của Parkway. Bác sĩ của Gleneagles cho biết Anh Khoa bị đứt dây chằng chéo sau (PLC), và dây chằng bên (MCL).

Mặc dù ca phẫu thuật đã thành công nhưng việc Anh Khoa sớm hồi phục sức khỏe, có thể trở lại  chơi bóng đá được hay không, sớm hay muộn, theo bác sĩ Tan Jee Lim phụ thuộc vào quá trình hồi phục chức năng sau này của Anh Khoa tại Việt Nam.

Theo thông tin từ bệnh viện Parkway, Anh Khoa được CLB SHB Đà Nẵng liên hệ với văn phòng đại diện y tế của Parkway tại Hà Nội để gửi phim sang Singapore cho bác sĩ Tan Jee Lim xem. Đội ngũ của Parkway đã đặt lịch hẹn với bác sĩ, bố trí nhà ở, phiên dịch và người ra sân bay đón Anh Khoa khi cầu thủ này sang Singapore ngày 30-9.

Vì Anh Khoa đi một mình nên bệnh viện Parkway đã bố trí cho anh một phiên dịch riêng để trao đổi với bác sĩ, hỗ trợ thủ tục nhập viện, thanh toán viện phí. Ngày mai (4-10), Anh Khoa sẽ được ra viện để về phòng mà bệnh viện đã thuê cho anh ở trong những ngày ở Singapore, ở đây sẽ có người nấu ăn và chăm sóc cho Anh Khoa.

Ngày 6-10 sau khi tái khám nếu ổn định, Anh Khoa sẽ được bác sĩ cho trở về VN.

Câu chuyện chấn thương của Anh Khoa

Anh Khoa bị chấn thương sau pha vào bóng thô bạo của cầu thủ Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An) trong trận Sông Lam Nghệ An hòa SHB Đà Nẵng 1-1 ở vòng 25 V-League hôm 13-9 tại Vinh.

Ngày 18-9, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã ra quyết định kỷ luật với hình thức đình chỉ thi đấu 6 tháng đối với cầu thủ Quế Ngọc Hải. Quyết định kỷ luật này có nội dung: "Cầu thủ Quế Ngọc Hải có trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho cầu thủ Trần Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng do hành vi vi phạm gây ra".

Ước tính ca phẫu thuật đầu gối của Anh Khoa lên đến 600 triệu đồng. 

 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên