11/06/2015 18:41 GMT+7

Cả nước có hơn 204.000 người nghiện ma túy

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Hơn 204.000 người nghiện ma túy là con số được Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Trọng Đàm thông báo tại lễ phát động phong trào “Tình nguyện viên giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện và hòa nhập cộng đồng”.

Học viên cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề thanh thiếu niên 2 - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Buổi lễ diễn ra tại Hà Nội vào chiều 11-6.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm, số người nghiện ma túy trong cả nước vẫn đang tăng, bình quân khoảng 6%/năm.

Đáng chú ý là tình hình nghiện ma túy không chỉ gia tăng về số lượng người nghiện mà còn diễn biến phức tạp: ngoài số người nghiện heroin, cocain, ma túy tổng hợp, gần đây, tình trạng nghiên ma túy đá đang gia tăng, gây ra nhiều vấn đề xã hội.

Với thông điệp “Cộng đồng chung tay giúp đỡ người nghiện ma túy”, Bộ LĐTB&XH đã xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào “Tình nguyện viên (TNV) giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện và hòa nhập cộng đồng” với mục tiêu cụ thể là mỗi TNV tiếp nhận vận động, hỗ trợ, giúp đỡ ít nhất một người nghiện ma túy trên địa bàn tham gia chương trình cai nghiện hoặc một người sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng.

Các TNV có nhiệm vụ động viên, hỗ trợ người nghiện ma túy cai nghiện, chăm sóc sức khỏe sau cai nghiện, người có nhu cầu và khả năng được hướng dẫn hỗ trợ vay vốn, học nghề, tạo việc làm.

Theo Thứ trưởng Đàm, hiện nay mới có 39 tỉnh thành trong cả nước thành lập được các đội TNV hỗ trợ người nghiện ma túy. Mục tiêu của Bộ LĐTB&XH là qua phong trào này, trong thời gian tới sẽ xây dựng được các đội TNV ở hơn 20 tỉnh thành còn lại.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên