23/01/2010 12:09 GMT+7

Cà Mau: đề nghị cảnh cáo thầy giáo đánh hơn 20 nữ sinh

DUY KHANG
DUY KHANG

TTO - Chiều ngày 22-1, ông Đỗ Anh Tuấn - hiệu trưởng Trường THPT Hồ Thị Kỷ (Cà Mau) - cho biết đã họp hội đồng kỷ luật để xem xét hình thức kỷ luật thầy Đỗ Việt Dũng vì đã có hành vi đánh nữ sinh bằng thước.

Theo đó, trường đã thống nhất đề nghị Sở Giáo dục – đào tạo tỉnh Cà Mau ra quyết định cảnh cáo thầy Dũng trước hội đồng toàn trường.

Theo ông Tuấn, qua xác minh cho thấy động cơ đánh học sinh của thầy Dũng vào sáng ngày 19-1 là do muốn răn dạy những học sinh lớp 9G như con cháu trong nhà vì các em không chịu học bài.

Giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh Cà Mau Thái Văn Long cho biết thầy Dũng đã trên 50 tuổi với 30 năm công tác trong ngành giáo dục và hiện là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Sở sẽ căn cứ vào đề nghị của trường để ban hành quyết định kỷ luật chính thức vào sáng thứ hai (25-1).

........................

Ý kiến bạn đọc:

* Tôi chỉ mới 20 tuổi và cách đây hơn 2 năm tôi cũng là một học sinh phổ thông, lúc ấy thầy dạy toán của tôi hay răn phạt học trò bằng cách này (và bây giờ tôi thật sự biết ơn thầy). Tôi nghĩ có thể thông cảm với những thầy giáo có tuổi vì có thể họ suy nghĩ còn nặng theo cách giáo dục cũ, nhưng mục đích chính của họ cũng chỉ là đào tạo một thế hệ "khỏe mạnh" cho xã hội. Theo như tôi tưởng tượng thì thầy chỉ dùng thước đánh vào tay học sinh, điều này chưa gây hậu quả gì nghiêm trọng. Thầy Dũng là một thầy giáo giỏi, chỉ nên nhắc nhở, không nên có hình thức kỷ luật nặng với thầy.

* Tôi thật thông cảm với thầy Dũng, vì thầy không kềm chế được đã vi phạm, tôi biết thầy chỉ muốn tốt cho các em mà thôi, nhưng bằng cách của thầy là không phù hợp nữa.

Chuyện thầy Dũng đánh các em là sai nhưng động cơ của thầy không sai, tôi rất mong Sở Giáo dục tỉnh Cà Mau xem xét hình thức kỷ luật phù hơp với thầy.

DUY KHANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên