14/06/2010 11:01 GMT+7

Cá heo xuất hiện trên vịnh Nha Trang

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TTO - Sáng sớm nay ngày 14-6, hàng trăm người dân ở TP. Nha Trang tụ tập tại khu vực biển hòn Núi Một (phường Vĩnh Hòa) để xem một con cá heo lượn lờ ở gần bờ.

Cá heo xuất hiện ở bãi tắm Nhật LệCon cá heo xuất hiện ở bãi tắm Nhật Lệ đã chết

pdQR2Irn.jpgPhóng to
Cá heo lượn lờ ở khu vực biển hòn Núi Một - Ảnh: Quang Phương
D9vREFg5.jpgPhóng to
Các ngư dân thả cá heo về biển - Ảnh: Quang Phương

Theo ghi nhận tại chỗ, chú cá heo dài khoảng hơn 2m và nặng gần 100kg. Ông Nguyễn Quốc Bảo Anh, người đầu phát hiện cá heo cho biết, chú cá heo xuất hiện từ lúc 5g30 sáng và lượn lờ ở khu vực gần bờ.

Lúc đó có một số ngư dân có ý định bắn chú cá heo này nhưng ông Bảo Anh đã can ngăn và báo cho các cơ quan chức năng. Trung tá Trần Xuân Yên, phó trưởng công an phường Vĩnh Hòa, cho biết ngay khi nhận được tin báo công an phường đã lập tức có mặt tại hiện trường và bảo vệ không cho ngư dân đánh bắt cá heo đồng thời báo với các cơ quan chức năng.

RlO26qbs.jpgPhóng to
Ảnh: Quang Phương

Sáng cùng ngày, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Khánh Hòa đã thuê ghe của ngư dân tổ chức vây bắt cá heo và thả về biển. Khi ngư dân bắt được thì phát hiện cá heo bị thương ở miệng, ưng và ở phần vây trên lưng. Ông Lê Tấn Bản, chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Khánh Hòa nhận định, có thể do bị thương nên cá heo bị yếu sức và dạt vào bờ.

2WCY7VvU.jpgPhóng to

Hàng trăm người dân tập trung ở khu vực bờ kè để xem cá heo - Ảnh: Quang Phương

czXLRBL9.jpgPhóng to

Vết thương ở miệng cá heo - Ảnh: Quang Phương

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên