18/10/2016 12:39 GMT+7

​Bùng nổ với sinh viên trong dự án Kick-Off to Future của JCI Việt Nam

T.T
T.T

Theo thống kê hằng năm, có hàng ngàn sinh viên ra trường vẫn chưa tìm được việc làm trong khi đó hàng ngàn doanh nghiệp lại chưa tuyển dụng được đủ nguồn lao động.

Thực tế cho thấy, các nhà tuyển dụng chưa thật sự hài lòng với kết quả phỏng vấn tuyển dụng, bởi các bạn sinh viên mới ra trường ngoài kiến thức chuyên môn được đào tạo tại các trường đại học thì chưa đáp ứng được yêu cầu và kỹ năng sống và kỹ năng làm việc, nhất là trong xã hội đầy cạnh tranh như hiện tại.

Hiểu được tầm quan trọng của việc thay đổi nhận thức trong giới trẻ về quan niệm giáo dục xưa cũ, đồng thời hướng tới một thế hệ trẻ chủ động trong tương lai cùng suy nghĩ tư duy tích cực, JCI Central Saigon thuộc Liên đoàn Lãnh đạo trẻ Thế giới (JCI) tại Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo kỹ năng “Kick Off To Future” dành cho sinh viên với mong muốn tạo cơ hội cho các bạn sinh viên học tập và hoàn thiện kỹ năng của bản thân, từ đó tạo ra giá trị đóng góp vào cộng dồng trong việc tìm ra nguyên nhân và giải pháp cho các vấn đề xã hội.

Trải qua 3 ngày trại (8, 9, 10/10) cùng với nhiều hoạt động sôi nổi, Kick Off To Future đã khơi dậy được nhiệt huyết cùng tinh thần “rực lửa” của 100 bạn trẻ.

Kết thúc 3 ngày sôi động cùng Kick Off To Future 2016, 10 đội thi tham gia đã cho ra đời 10 dự án cộng đồng xuất sắc với những ý tưởng rất ấn tượng, trong số đó có 5 dự án nổi trội nhất là: Pink4Life, Ly giấy thay đổi cuộc sống, Xedap2day, Xăng sinh học E5 và thực trạng lạm dụng lao động trẻ em ở TPHCM.

Năm bạn sinh viên năng động và tài giỏi: Nguyễn Trúc Ly, Lê Hoàng Tiến, Trần Kim Huệ, Trần Thị Hồng Điệp và Lê Đinh Minh Tâm đã xuất sắc vượt qua các bạn thi còn lại và sẽ trở thành Đại sứ cho chương trình Kick Off To Future ở mùa tiếp theo.

Không chỉ dừng lại ở đó, KOTF2016 đã còn đem lại  rất nhiều những trải nghiệm và những bài học giá trị cho các bạn sinh viên, đó thật sự là một hành trang đắt giá cho cả nghề nghiệp và cuộc sống tương lai sau này của các bạn.

Mang thông điệp “Sinh viên không chỉ cần kiến thức học thuật mà còn phải có một tư duy sống tích cực cùng bộ kỹ năng hoàn thiện để có công việc tốt hơn và tương lai tốt hơn”, bootcamp Kick Off To Future là nơi các bạn sinh viên trải nghiệm bản thân mình với các hoạt động rèn luyện kỹ năng trong môi trường làm việc năng động và sáng tạo, dựa trên tinh thần JCI quốc tế, từ đó thay đổi tư duy và thái độ sống tích cực nhằm sẵn sàng đương đầu với mọi tình huống trong cuộc sống.

Mùa đầu tiên đã kết thúc, nhưng chắc chắn những giá trị mà 100 bạn trẻ xuất sắc mang về sau bootcamp Kick Off To Future sẽ góp phần tạo nên sức lan tỏa trong việc thay đổi nhận thức trong cộng đồng giới trẻ hiện nay.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên