06/03/2012 02:22 GMT+7

Bùi Giáng - Trong cõi người ta

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Là tên cuộc trưng bày di sản của Bùi Giáng với những tác phẩm được xuất bản trước và sau năm 1975. Di sản của Bùi Giáng không chỉ có thơ mà còn có bản dịch các tiểu thuyết, kịch, khảo cứu, phê bình văn học, triết học và cả truyện... chưởng.

o4xIR0kP.jpgPhóng to
b4qRIsSP.jpg
Một số tác phẩm trong “gia sản” của Bùi Giáng - Ảnh: Hà Hương
qhZGhIMI.jpg
Bức họa của Đinh Cường về câu thơ phiêu bồng của Bùi Giáng. Đây cũng là bức họa được Bùi Giáng nhắc đến trong lời tựa cuốn Khung cửa hẹp (NXB An Tiêm, Bùi Giáng lấy bút danh Vân Mồng).

Cuộc trưng bày kéo dài đến ngày 11-3 tại cà phê sách Ðông Tây (Cầu Giấy, Hà Nội) nhân ra mắt cuốn sách Bùi Giáng - Trong cõi người ta (Ðoàn Tử Huyến chủ biên, Trung tâm Văn hóa ngôn ngữ Ðông Tây và NXB Lao Ðộng).

Một lần nữa, người xem ngỡ ngàng trước những gì thi sĩ để lại. Từ bản dịch Biển Ðông xe cát đến Ði vào cõi thơ, Thi ca tư tưởng... xuất bản tại miền Nam năm 1969 đến sách dịch Hoàng tử bé hay thi phẩm Mưa nguồn do NXB Văn Nghệ ấn hành. Có một số cuốn xuất bản với số lượng hạn chế, chỉ vài trăm bản như Chân trời văn nghệ. Ngoài những tác phẩm của Bùi Giáng, một số sách viết về ông cũng được mang ra trưng bày lần này.

Tuần trưng bày sách Bùi Giáng dựa trên bộ sưu tập sách của nhà báo Yên Ba và các thành viên diễn đàn sachxua.net. Nhà báo Yên Ba đã dành ba năm để tìm kiếm những tác phẩm của ông, nhất là những cuốn xuất bản trước năm 1975.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên