13/11/2011 01:54 GMT+7

Bùi Công Duy biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Philippines

NGUYỄN PHAN QUẾ MAI(Từ Manila)
NGUYỄN PHAN QUẾ MAI(Từ Manila)

TT - Tối 11-11, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy đã thực hiện một đêm biểu diễn đặc biệt tại Nhà hát lớn, Trung tâm Văn hóa Philippines (Manila).

BdBDK5WA.jpgPhóng to
Nghệ sĩ violin Bùi Công Duy biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Philippines tối 11-11 - Ảnh: Quế Mai

Hàng trăm khán giả, bao gồm những người Philippines yêu nhạc, những nhà ngoại giao đại diện cho các đại sứ quán các nước đã đến từ rất sớm để tham dự buổi biểu diễn. Tất cả đã lặng người khi tiếng đàn violin của Bùi Công Duy cất lên. Rồi tiếng đàn ấy hòa quyện tráng lệ, du dương và dũng mãnh cùng âm thanh của Dàn nhạc giao hưởng Philippines (Philippines Philharmonic Orchestra), dưới sự điều khiển của nhạc trưởng nổi tiếng người Hàn Quốc Jae-joon Lee

Bùi Công Duy đã đưa người nghe vào vẻ đẹp mê đắm trong tác phẩm Concerto số 1 cho violin giọng son thứ, Op. 26 của nhà soạn nhạc Max Bruch. Những tràng pháo tay dài cùng tiếng reo hò phấn khích của khán giả đã vang lên sau phần biểu diễn của anh.

Bà Tessie O. Luz, một người Philippines yêu nhạc, đã hào hứng chia sẻ sau buổi hòa nhạc: “Tôi rất bất ngờ trước tài năng của nghệ sĩ Việt Nam Bùi Công Duy. Tuy còn rất trẻ, anh đã biểu diễn với kỹ thuật cao và đã thể hiện sự chín muồi của cảm xúc. Ðây là một trong những buổi hòa nhạc tuyệt vời nhất mà tôi từng tham dự”.

Tiến sĩ Raul M.Sunico, giám đốc Trung tâm Văn hóa Philippines, cho biết cuộc gặp gỡ giữa ông và nghệ sĩ Bùi Công Duy tại một liên hoan âm nhạc ở Hàn Quốc đã để lại cho ông một ấn tượng sâu sắc. Vì thế, sau đó ông quyết định mời Bùi Công Duy sang Manila biểu diễn và tham gia dạy ba buổi tại khoa âm nhạc của Trường đại học Santo Tomas - một trong những trường đại học lâu đời và lớn nhất của Philippines (được thành lập từ năm 1611).

NGUYỄN PHAN QUẾ MAI(Từ Manila)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên