15/10/2013 07:11 GMT+7

Bùi Chí Vinh triển lãm tranh lần 2

Q.THI
Q.THI

TT - Sáng 14-10, triển lãm tranh có tên gọi Ngày sinh của ngựa mà tác giả là nhà thơ Bùi Chí Vinh đã khai mạc tại Nhà triển lãm TP.HCM (92 Lê Thánh Tôn, Q.1). Đây là lần thứ hai nhà thơ này “lấn sân” qua hội họa (sau triển lãm lần đầu tiên tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM năm 2012), và cũng “lấn sâu” với số lượng 55 bức sơn dầu được vẽ biểu cảm và khá đều tay.

pDwLYKjN.jpg
Hai thi sĩ họ Bùi - tranh sơn dầu của Bùi Chí Vinh

Đề tài của Bùi Chí Vinh là chân dung tự họa, thiếu nữ, ngựa (nhà thơ cầm tinh con ngựa). Tác giả cũng thể hiện cảm xúc của mình qua những bức tranh vẽ nhân vật nổi tiếng như Chúa Giêsu, nhạc sĩ Phạm Duy, nhà văn truyện kiếm hiệp Kim Dung, nữ vận động viên quần vợt Kournikova... Và sự thú vị ở phòng tranh còn là hai bức tác giả vẽ mình với một thi sĩ họ Bùi khác: Bùi Giáng. Vì là nhà thơ nên dưới mỗi bức tranh của Bùi Chí Vinh đều lồng một bài thơ như ở bức vẽ nhà thơ với thi sĩ Bùi Giáng người xem bắt gặp câu:

“... Chùa Long Huê có người mũ tía/Trải chiếu rơm viết một chữ “Bùi”/Ta giả thiền sư đi ngắm nghía/Biết rằng Bùi Giáng ghé am chơi”. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 18-10.

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên