12/12/2014 22:18 GMT+7

​Bóng ma: bức ảnh đắt nhất thế giới

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)

TTO - Nhiếp ảnh gia người Mỹ gốc Úc Peter Lik vừa phá kỷ lục ảnh đắt nhất thế giới với bức ảnh đen trắng có tên Phantom (Bóng ma).

Bức ảnh Phantom - Ảnh: Peter Lik

Theo thông báo của lik.com - trang web chính thức của Peter Lik, một nhà sưu tập tư nhân giấu tên đã mua bức ảnh Phantom với giá 6,5 triệu USD (gần 139 tỉ đồng) trong buổi đấu giá ngày 9-12 tổ chức tại Las Vegas (Hoa Kỳ).

Ngoài Phantom, nhà sưu tập này cũng mua luôn hai tác phẩm khác của Peter Lik là Illusion (Ảo ảnh) và Eternal Moods (Tâm trạng vĩnh cửu) với giá 2,4 triệu USD (hơn 51 tỉ đồng) và 1,1 triệu USD (23,5 tỉ đồng).

Phantom thể hiện một hang động có nền cát với một quầng sáng siêu thực trông như một bóng ma. Peter Lik chụp tấm ảnh này tại hẻm vực Antelope (Hoa Kỳ).

Peter Lik sinh năm 1959 tại Úc, chụp ảnh chuyên nghiệp từ 1984 và nhập tịch Mỹ năm 2013. Các nhà phê bình có ý kiến ngược nhau về tác phẩm của ông. Một số nhìn thấy ở đó mối liên hệ huyền bí với thiên nhiên và ánh sáng nhưng số khác cho rằng những bức ảnh này “tầm thường, nhạt nhẽo và thái quá”.

Về phần mình, Peter Lik giải thích rằng tác phẩm của ông nhằm “nắm bắt quyền lực của tự nhiên và chuyển hóa quyền lực đó để tạo nên sự đam mê và mối liên hệ thiêng liêng với hình ảnh”.

Kỷ lục cũ 4,34 triệu USD (gần 92 tỉ đồng) về ảnh được thiết lập bởi nghệ sĩ người Đức Andreas Gursky với tác phẩm Rhein II (Sông Rhine II) trong một phiên đấu giá do Christie's tổ chức cách đây ba năm.

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên