25/12/2014 13:59 GMT+7

​Bốn người bị bắt vì dọa giết cảnh sát New York

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-12, Sở Cảnh sát New York (NYPD) thông báo đã bắt giữ bốn nghi can vì tội dọa sát hại cảnh sát sau vụ hai sĩ quan bị bắn chết trong xe.

Người dân Berkeley biểu tình “giả chết” để phản đối cảnh sát bắn người da đen - Ảnh: Reuters

Theo AFP, NYPD cho biết hai thanh niên Devon Coley, 18 tuổi, và Yasin Shearin, 16 tuổi, bị buộc tội “đưa ra đe dọa khủng bố”. Trên mạng xã hội Facebook, Coley đã viết lời bình luận đe dọa đồn cảnh sát ở khu Brooklyn.

NYPD tiết lộ kể từ vụ hai cảnh sát bị bắn chết trong xe, đã có hàng trăm lời đe dọa lực lượng cảnh sát New York. NYPD đã điều tra hơn 40 trường hợp bị đánh giá là nghiêm trọng. Nguồn tin nội bộ cho biết hiện NYPD đang rất căng thẳng vì mối đe dọa này.

Những lời đe dọa đều tương tự những gì tay súng Ismaaiyl Brinsley đã viết trên mạng xã hội Instagrm trước khi sát hại hai sĩ quan Wenjian Liu và Rafael Ramos. Thị trưởng New York Bill de Blasio tuyên bố nhà chức trách sẽ không dung thứ cho những kẻ đe dọa tấn công cảnh sát.  

Trong khi đó, tình hình ở hạt St. Louis tại bang Missouri cũng đang hết sức căng thẳng do vụ một cảnh sát da trắng bắn chết thanh niên da đen 18 tuổi Antonio Martin ở khu Berkeley, ngay gần thành phố Ferguson, nơi xảy ra các cuộc bạo động sắc tộc thời gian qua.

Cảnh sát trưởng St. Louis Jon Belmar khẳng định sĩ quan trên đã tự vệ chính đáng bởi Martin rút súng nhắm bắn anh ta. Ở hiện trường còn có một kẻ thứ ba và hiện nhà chức trách đang săn lùng người này. Ba đoạn video từ máy quay an ninh đều quá tối và không xác định được Martin có rút súng ra hay không.

Điều đáng nói là sĩ quan trên được trang bị máy quay gắn trên người nhưng không hề sử dụng. Sau vụ nổ súng, hàng trăm người đã đổ ra đường phố Berkeley biểu tình, ném gạch đá vào cảnh sát.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên