17/04/2014 04:29 GMT+7

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ việc

MINH MẪN
MINH MẪN

TT - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, ngày 15-4 Cục Quản lý khám chữa bệnh có văn bản gửi Sở Y tế TP.HCM đề nghị làm rõ những nội dung mà báo Tuổi Trẻ phản ánh (như việc cho thuê giấy phép hoạt động, phòng khám tư nhân hoạt động không giấy phép, bằng bác sĩ giả...) trong loạt bài “Bí ẩn đằng sau các phòng nha” (Tuổi Trẻ từ ngày 14 đến 16-4).

Bí ẩn đằng sau các phòng nha Bác sĩ dỏm tại các phòng nhaBằng nha sĩ giá 50 triệu đồng

Cụ thể, Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế TP nhanh chóng phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, xác minh các nội dung báo nêu. Căn cứ vào nghị định của Chính phủ và thông tư của Bộ Y tế trong việc xử phạt, quản lý dịch vụ y tư nhân, Sở Y tế TP xem xét đưa ra hình thức xử phạt thích đáng, thu hồi chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động và đình chỉ hoạt động chuyên môn đối với người hành nghề, cơ sở khám chữa bệnh vi phạm. Sau đó, báo cáo kết quả về Cục Quản lý khám chữa bệnh trước ngày 20-4.

Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế TP tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra hoạt động khám chữa bệnh của các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là cơ sở tư nhân; nghiêm túc rà soát lại quy trình quản lý cấp chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động và kiểm tra sau khi cấp phép đối với các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân; đưa ra các giải pháp để quản lý chặt chẽ hơn hoạt động khám chữa bệnh...

* Sau loạt bài nói trên, TS.BS Bùi Minh Trạng - chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM - cho biết đơn vị này đang kiểm tra, xử lý nhiều phòng khám nha không phép. Giữa tháng 5 sẽ thanh tra, kiểm tra cơ sở y tế tư nhân trên toàn địa bàn TP. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, thẩm mỹ viện, cơ sở xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh...

Nói về thực trạng người không có chuyên môn thuê giấy phép hoạt động y tế tư nhân, ông Trạng cho biết tới đây sẽ công khai danh sách người hành nghề ở mỗi cơ sở y tế lên trang web của Sở Y tế TP, đồng thời yêu cầu các cơ sở y tế tư nhân niêm yết công khai người hành nghề để người bệnh giám sát.

Cán bộ Sở Y tế mở phòng khám bệnh không phép

Thông tin từ Phòng y tế Q.4 (TP.HCM) cho biết chiều 15-4, đoàn kiểm tra của thanh tra Sở Y tế TP đã bất ngờ kiểm tra nhà thuốc Vạn Xuân (26 Vĩnh Hội, P.4, Q.4), phát hiện tại đây có hoạt động khám, tư vấn bệnh và bán thuốc đông y mà không có giấy phép. Điều đáng nói là chủ cơ sở này là bác sĩ Nguyễn Trương Quốc Dũng, cán bộ Phòng quản lý dịch vụ y tế (Sở Y tế TP).

Tại thời điểm kiểm tra, thanh tra Sở Y tế ghi nhận cơ sở này đang mở cửa hoạt động và có bốn bệnh nhân ngồi chờ. Khoảng 20 phút sau, bác sĩ Nguyễn Trương Quốc Dũng có mặt để làm việc với đoàn thanh tra nhưng chỉ xuất trình được giấy thẩm định đối với cơ sở bán lẻ thuốc đông y, thuốc từ dược liệu. Thanh tra Sở Y tế TP đã lập biên bản và yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc khám, tư vấn bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.

MINH MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên