26/03/2013 05:20 GMT+7

"Bò tót" chỉ có một con đường

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Chỉ có chiến thắng trước chủ nhà Pháp trên sân Stade de France vào rạng sáng mai 27-3 thì “bò tót” Tây Ban Nha mới có thể tự quyết định số phận của mình ở vòng loại World Cup 2014.

NA7NioBA.jpgPhóng to
Tây Ban Nha (trái) phải thắng Pháp mới có hi vọng giành vé trực tiếp - Ảnh: Getty Images

Đội hình dự kiến Pháp - Tây Ban Nha

* Pháp: Thủ môn: Hugo Lloris. Hậu vệ: Christophe Jallet, Mamadou Sakho, Raphael Varane, Patrice Evra. Tiền vệ: Moussa Sissoko, Blaise Matuidi, Yohan Cabaye, Mathieu Valbuena, Franck Ribery. Tiền đạo: Karim Benzema.

* Tây Ban Nha: Thủ môn: Victor Valdes. Hậu vệ: Alvaro Arbeloa, Sergio Ramos, Gerard Pique, Nacho Monreal. Tiền vệ: Xabi Alonso, Sergio Busquets, Xavi, Andres Iniesta; Cesc Fabregas. Tiền đạo: David Villa.

Tây Ban Nha hiện xếp thứ hai ở bảng I với 8 điểm, kém 2 điểm so với đội đầu bảng Pháp. Do đó, muốn đoạt ngôi đầu để trực tiếp góp mặt ở VCK World Cup 2014 tại Brazil, Tây Ban Nha phải giành chiến thắng trước Pháp ở trận này. Trước trận đấu, HLV Vicente Del Bosque (Tây Ban Nha) nói với giới truyền thông: “Trận đấu với Pháp rất quan trọng và chúng tôi phải giành chiến thắng”.

Nhưng để thực hiện mục tiêu đó, Tây Ban Nha cần phải cải thiện nhiều về lối chơi. Ở các vòng đấu liên tiếp gần đây, Tây Ban Nha đều bị Pháp và Phần Lan cầm hòa với cùng tỉ số 1-1 trên sân nhà. Trong những trận đấu đó, dù vẫn thể hiện được lối chơi mang thương hiệu tiqui-taca và nắm thời gian cầm bóng vượt trội so với đối thủ nhưng Tây Ban Nha lại bế tắc trong việc tìm cách xâm nhập vòng cấm đối phương.

Như ở trận đấu với Phần Lan cách đây ba ngày, Tây Ban Nha chiếm ưu thế tuyệt đối với gần 80% thời gian kiểm soát bóng, thực hiện 14 pha dứt điểm và được hưởng 19 quả phạt góc. Còn Phần Lan chỉ có khoảng 20% thời gian giữ bóng, ba pha dứt điểm và không hưởng quả phạt góc nào. Nhưng trong thế trận áp đảo đó, Tây Ban Nha gần như chỉ phối hợp luẩn quẩn khu vực giữa sân chứ không tài nào đến gần được khu cầu môn đối phương. Ngoài ra Tây Ban Nha còn gặp tổn thất lớn ở trận này khi vắng hậu vệ Jordi Alba (chấn thương) và tiền vệ David Silva (treo giò).

Trước tình hình đó, HLV Vicente Del Bosque sẽ có vài sự điều chỉnh ở trận đấu với Pháp. Đầu tiên, hậu vệ 27 tuổi Nacho Monreal sẽ được sử dụng thay thế Jordi Alba ở cánh trái và Sergio Ramos hoặc Cesar Azpilicueta đảm nhiệm hành lang phải. Đặc biệt tiền vệ Xavi và Xabi Alonso đều bình phục chấn thương nhiều khả năng sẽ trở lại để thay thế David Silva (bị treo giò) và Santi Cazorla hoặc Cesc Fabregas chơi dưới sức trong trận gặp Phần Lan. Trong đó, sự trở lại của “ông chủ” Xavi sẽ giúp tuyến giữa Tây Ban Nha trở nên sáng tạo hơn. Trên hàng tiền đạo, David Villa có thể tiếp tục đá chính dù chơi không ấn tượng ở trận đấu gần đây.

Trong khi đó, chủ nhà Pháp “nhẹ thở” hơn khi chỉ cần hòa là nắm chắc suất đầu bảng vì ở ba trận còn lại họ chỉ gặp những đối thủ không quá mạnh là Gruzia, Belarus và Phần Lan. Nhiệm vụ này hoàn toàn trong tầm tay của họ bởi dưới triều đại của HLV Didier Deschamps, tuyển Pháp đang chơi khá chắc chắn. Đặc biệt, mỗi khi được chơi trên sân nhà Stade de France, Pháp luôn đạt kết quả tốt khi chỉ thua hai trận trong 34 trận đã qua. Ngoài ra ở trận đấu này, tuyển Pháp sẽ có lực lượng mạnh nhất khi Ribery đã hoàn toàn bình phục chấn thương và tiền vệ gốc Việt Yohan Cabaye cũng sẵn sàng xung trận.

Trước trận đấu, HLV Deschamps tuyên bố Pháp không chơi tử thủ mà sẽ tìm kiếm cơ hội để “kết liễu” Tây Ban Nha. Trả lời phỏng vấn tờ L’Equipe (Pháp), Deschamps tuyên bố: “Tây Ban Nha chắc chắn sẽ buộc chúng tôi chơi phòng ngự. Nhưng chỉ phòng ngự không thôi sẽ không giải quyết được vấn đề, chúng tôi cần tấn công để tìm bàn thắng. Dù đây là trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi sẽ không sợ hãi”.

Lịch truyền hình trực tiếp vòng loại World Cup 2014

NGÀY <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

GIỜ

TRẬN

DỰ ÐOÁN

TRỰC TIẾP

Khu vực châu Á

26-3

15g30

Úc - Oman

0:1 ½ (Úc thắng 2-0)

Fox Sports

18g

Hàn Quốc - Qatar

0:1 ¾ (Hàn Quốc Thắng 3-1)

Star Sports

21g

Jordan - Nhật

1:0 (Nhật Thắng 2-1)

Star Sports

Khu vực châu Âu

27-3

2g15

Ðan Mạch - Bulgaria

0: ¾ (Ðan Mạch thắng 2-0)

SCTV15, Bóng đá TV

2g45

Xứ Wales - Croatia

¾:0 (Croatia thắng 1-0)

K+PC

3g

Montenegro - Anh

¾:0 (Anh thắng 2-1)

K+1

Khu vực nam Mỹ

27-3

3g

Bolivia - Argentina

¾:0 (Argentina thắng 2-1)

K+NS

6g30

Chile - Uruguay

0: ¼ (hòa 1-1)

SCTV15, Bóng đá TV

7g

Venezuela - Colombia

¼:0 (Colombia thắng 2-1)

K+PC

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên