21/12/2014 08:00 GMT+7

​Bổ sung nhiều canxi là xương khỏe?

Nguồn: glomedvn.vn
Nguồn: glomedvn.vn

Phần lớn chúng ta thường nghĩ rằng bổ sung canxi là cách tốt nhất giúp phòng tránh các bệnh về xương. Điều này sẽ đúng nếu canxi ấy gắn được vào xương.

Ngược lại, có bổ sung nhiều canxi cũng là vô nghĩa. Đã bao giờ bạn băn khoăn về lượng canxi mình cung cấp có thực sự đi được tới xương?

Xương hình thành từ nhỏ và đạt khối lượng đỉnh ở tầm tuổi 30. Sau đó, xương không tăng thêm mà mất dần khoảng 1% mỗi năm. Riêng xương sống sẽ mất nhiều hơn, khoảng 2%/năm.

Vì thế, khi bước vào tuổi trung niên, nhất là phụ nữ trước và sau mãn kinh rất cần quan tâm đến việc bổ sung canxi cho cơ thể để bồi đắp lượng xương bị mất. Nếu không, xương sẽ bị loãng, trở nên xốp, yếu dần và dễ gãy.

Gãy xương có thể dẫn đến nguy cơ tàn phế, thậm chí là tử vong cho người bệnh. Tuy nhiên, canxi khi vào cơ thể lại có nhiều đường đi và ít ai biết rằng nếu thiếu vitamin K2, canxi sẽ không gắn được vào xương để xương chắc khỏe.

Vitamin K2 đưa canxi vào xương

Osteocalcin (được sản sinh nhờ vitamin D3) là loại protein có chức năng vận chuyển canxi từ máu đi vào xương, nơi cần canxi nhất.

Protein này chỉ thực hiện được vai trò của mình khi được hoạt hóa bởi vitamin K2. Thiếu K2, Osteocalcin sẽ ở dạng bất hoạt, tức là không gắn được ion canxi vào xương. Khi đó, canxi sẽ “đi lung tung” và có thể đến các mô mềm, lâu dài gây canxi hóa khu vực đó.

Đặc biệt, các loại canxi không có nguồn gốc từ thiên nhiên mà được lấy từ đá hay đá vôi khi vào cơ thể thường hay lắng đọng ở mạch máu, thận, mắt thay vì đi tới xương. Canxi lắng đọng trên các mảng xơ vữa trong động mạch lâu ngày gây cản trở hoặc bít tắc dòng máu, làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Vitamin K2 đồng thời sẽ giúp kéo canxi thừa trên thành mạch và các mô mềm đi thẳng vào xương, hạn chế nguy cơ các bệnh về tim mạch. Vì vậy, có thể nói K2 đóng vai trò rất quan trọng, là “người dẫn đường” đưa canxi tới đúng chỗ và kéo canxi ra khỏi những nơi không cần thiết.

Thiếu vitamin K2 , canxi không được đưa đến xương và dễ bị lắng đọng trên các mảng xơ vữa động mạch

Kết hợp canxi và K2

Vitamin K2 có nhiều trong Natto (một món ăn từ đậu nành lên men của Nhật Bản), các chế phẩm từ sữa, gan động vật, cá hồi, cải bó xôi,…

Tuy nhiên, hàm lượng K2 trong thực phẩm rất dễ bị thất thoát qua quá trình trữ lạnh hay chế biến. Vì thế, vitamin K2 cần được bổ sung hàng ngày hoặc chúng ta có thể nhờ đến các loại dược phẩm cung cấp vitamin này trên thị trường.

Trong phòng ngừa loãng xương, việc sử dụng các sản phẩm phối hợp canxi với vitamin K2 sẽ góp phần đáng kể giúp xương khỏe mạnh toàn diện.

Bên cạnh đó, để hạn chế nguy cơ canxi bị lắng đọng trên các mô mềm, hãy ưu tiên chọn lựa các sản phẩm cung cấp canxi từ thiên nhiên.

Một trong những nguồn canxi an toàn khi sử dụng lâu dài là canxi từ tảo biển vì cân bằng về khoáng chất, dinh dưỡng và rất dễ hấp thu vào cơ thể.

Phòng loãng xương hiệu quả với canxi thiên nhiên và vitamin K2

Thực phẩm chức năng Calsea Bone có công thức ưu việt phối hợp canxi thiên nhiên nguồn gốc từ tảo biển Nam Mỹ, các khoáng chất cùng vitamin K2, D3 và C.

Sản phẩm được sản xuất nhượng quyền từ hãng Algaecal – Canada, có lượng lớn canxi, magiê và các khoáng chất vi lượng cần cho sự phát triển của xương.

Vitamin K2 giúp đưa canxi gắn vào xương, tránh lắng đọng canxi trên các mô mềm, đồng thời giảm cholesterol nên hạn chế nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Thêm vào đó, vitamin D3 giúp tăng hấp thu canxi vào máu và vitamin C thúc đẩy hoạt động của tế bào tạo xương.

Nhờ vậy, Calsea Bone không chỉ làm ngừng mất xương mà còn tăng mật độ chất khoáng của xương, không gây táo bón, an toàn cho người sử dụng.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ: 1900 555504 – 0909 038272 – 0909 424777Công ty Cổ phần Dược phẩm Glomed Địa chỉ: 35 Đại lộ Tự Do, KCN VSIP 1, TX Thuận An, Bình Dương Tham khảo hệ thống phân phối Calsea Bone tại: www.glomedvn.vn

C9OMDJtw.jpg

Số GPQC: 1465/2014/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: glomedvn.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên