14/12/2012 04:04 GMT+7

Bộ ngực chứa 1,4kg ma túy

HẠNH NGUYÊN
HẠNH NGUYÊN

TT - Yeraldina, 33 tuổi, người Panama, vừa bị bắt giữ ở sân bay El Prat ở Barcelona (Tây Ban Nha) vì tội mang theo 1,4kg ma túy được cấy vào bộ ngực

jH8YSBfv.jpgPhóng to
Bộ ngực giả của cô gái đã được cắt ra, chứa 1,4kg ma túy - Ảnh: AFP

Nhà chức trách đã phát hiện hai túi cocaine được cấy dưới da của cô gái. Khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện một miếng vải dài thẫm máu cuốn quanh ngực cô gái và dấu hiệu của một túi bột bên trong. Cô gái cho biết mình phẫu thuật ngực được hai tháng nhưng đến nay vết mổ vẫn còn tiếp tục chảy máu. Cuối cùng cô phải thừa nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ để đưa cocaine vào. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã lấy ra lượng cocaine lớn trị giá 130.000 USD.

Cảnh sát cho biết việc bắt giữ đã giúp cứu mạng cô, vì cô sẽ khó có thể trụ lâu với lượng chất lạ cấy vào người như vậy.

ZSPIEWjp.jpgPhóng to
Thiệp Giáng sinh của cảnh sát thành phố Abbotsford - Ảnh: AFP

Cảnh sát thành phố Abbotsford (Canada) đã quyết định gửi những tấm thiệp Giáng sinh 2012 cho những tên tội phạm, “để giúp chúng chọn con đường sống tốt hơn” như cảnh sát trưởng Bob Rich cho biết

Trên tấm thiệp là hình cảnh sát mặc đồ ông già Noel với khẩu súng trên tay, còn cạnh ông là những hạt tuyết mang hình đạn nổ và dòng chữ “Năm sau bạn sẽ ở trong danh sách nào?”. Bên trong thiệp là những lời chúc đại loại như hãy lựa chọn một cuộc sống mới và tốt hơn cùng một số điện thoại liên lạc dành cho những ai muốn từ bỏ cuộc sống tội phạm.

Cảnh sát Ian Macdonald cho biết chỉ cần ba hoặc bốn người “trong tầm ngắm” của cảnh sát thay đổi cách sống thì ý tưởng này cũng đã là một thành công.

Làm 100 năm = lương 1 năm của giám đốc

dZAw1nUn.jpgPhóng to
Ông Tyree Johnson, nhân viên 20 năm qua cho cửa hàng McDonald, trên đường đi làm ở Chicago - Ảnh: Bloomberg

Tyree Johnson, 44 tuổi, làm nhân viên tại hai cửa hàng McDonald trong 20 năm qua ở Chicago (Mỹ), để có thu nhập thuê một căn hộ nhỏ 320 USD/tháng và chi phí sinh hoạt tối thiểu.

Ông Johnson sẽ phải làm việc 1 triệu giờ, tức là hơn một thế kỷ, để kiếm được thu nhập 7,75 triệu USD - mức lương mà McDonald trả cho giám đốc điều hành Jim Skinner năm 2011.

Khoảng cách lương giữa công nhân và các giám đốc điều hành đang tăng cao ở mức chưa từng thấy trong vòng 10 năm qua.

Khi ông Johnson bắt đầu làm việc năm 1992 cho McDonald, khoảng cách này là 230 lần, còn năm 2011 là 580 lần.

HẠNH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên