11/11/2011 09:19 GMT+7

Billy Crystal làm MC lễ trao giải Oscar

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)

TTO - Hôm nay (10-11, theo giờ địa phương), Viện hàn lâm Điện ảnh và khoa học Mỹ vừa công bố nam diễn viên hài Billy Crystal sẽ thay thế Eddie Murphy trở thành người dẫn chương trình mới của lễ trao giải Oscar lần thứ 84.

PKmlwGPu.jpgPhóng to
Billy Crystal sẽ lần thứ 9 làm chủ sân khấu Oscar - Ảnh: Reuters

Billy Crystal, người 8 lần giữ vị trí MC của chương trình Oscar, đã công bố tin mới này trên tài khoản Twitter của mình: “Chuẩn bị dẫn chương trình Oscar… Đang rất mong đợi”.

Chủ tịch viện hàn lâm Tom Sherak đã xác nhận lại thông tin trên và không quên ca ngợi Crystal là “một diễn viên hài huyền thoại, một biểu tượng của Oscar”.

Billy Crystal, 63 tuổi, lần đầu làm chủ sân khấu Oscar năm 1990. Tại thời điểm ấy chương trình dễ dàng thu hút 40 triệu người xem và trở thành chương trình có lượng khán giả cao thứ hai trong năm.

Sau đó, Crystal tiếp tục được tín nhiệm giữ vai trò người dẫn chương trình Oscar vào các năm 1991, 1992, 1993, 1997, 1998, 2000 và 2004. Đặc biệt năm 1998, với sự xuất hiện của Billy Crystal, buổi tường thuật trực tiếp lễ trao giải Oscar đã đạt mức 57 triệu người xem.

Tuy là một trong những MC thành công nhất trong lịch sử Oscar nhưng sau khi thông tin về sự quay trở lại của Billy Crystal được đăng tải, nhiều người hoài nghi rằng: liệu một diễn viên ở độ tuổi lục tuần như Crystal còn có khả năng thu hút khán giả trẻ - theo đúng như điều viện hàn lâm mong mỏi?

Đặc biệt khi lượng khán giả của chương trình Oscar đã tụt xuống mốc 40 triệu trong khoảng sáu năm gần đây và chỉ tăng lên một chút (43 triệu người xem) ở năm 2007 khi bộ phim bom tấn The Lord of the Rings: The Return of the King (Chúa nhẫn 3: Vị vua trở lại) thắng giải phim xuất sắc nhất và năm 2010 khi phim 3D đầu tiên Avatar (Hiện thân) được đề cử.

Nhưng Tom Sherak cho rằng Crystal “chưa quá già để dẫn chương trình Oscar”. Thực tế nam diễn viên kỳ cựu này không chỉ là người biết pha trò hài hước mà còn có khả năng ca hát và biểu diễn nhiều tiết mục đa dạng khác.

Lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra vào ngày 26-2-2012.

Sau Bratt Rater từ chức nhà sản xuất chương trình, hôm qua, viện hàn lâm cũng đã chọn Brian Grazer - nhà sản xuất bộ phim A beautiful mind (Một tâm hồn đẹp) làm người thay thế.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên