16/01/2012 13:15 GMT+7

"Biệt đội ve chai" ngày giáp tết

VŨ GIANG
VŨ GIANG

TTO - Những ngày giáp tết, nhiều người dân đặc biệt là các tiểu thương tại một số chợ ở TP.HCM và Hà Nội không khỏi tò mò khi thấy một nhóm bạn trẻ mặc áo thun đen có logo hình trái tim trên ngực áo, cần mẫn thu gom ve chai bất kể giờ giấc.

Mời bạn tham gia diễn đàn "Tết xanh của tôi"Đâu rồi tết xanh ngày ấy

wZTsT5jY.jpgPhóng to

Niềm vui của các tình nguyện viên CLB hoạt động xã hội Vì cộng đồng tại TP.HCM khi thu gom được ve chai tại chợ Lớn (Q.5, TP.HCM) - Ảnh: Vũ Giang

Đó chính là các chiến sĩ thuộc "Biệt đội ve chai Vì cộng đồng" của CLB hoạt động xã hội Vì cộng đồng. Số tiền thu được từ bán ve chai sẽ được dùng để mua nguyên liệu gói 1.000 bánh tét, bánh chưng tặng người nghèo ở Hà Nội và TP.HCM dịp Tết Nhâm Thìn 2012. Riêng khoảng 400kg lịch và giấy còn mới sẽ được tặng Trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu (Q.10, TP.HCM) để làm sách chữ nổi.

Các bạn trẻ không ngại cuốc bộ ròng rã quanh chợ, tay xách nách mang nào lịch, nào thùng giấy... với nụ cười tươi rói thường trực trên môi, nhất là khi gom được nhiều ve chai. Những hành động giản dị ấy cũng là cách bạn trẻ chia sẻ đến cộng đồng thông điệp bảo vệ môi trường.

Ngày 14-1 (tức 21 âm lịch), các tình nguyện viên phối hợp đoàn y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình vui tết tại Trung tâm từ thiện Huyền Trang (huyện Nhà Bè, TP.HCM) với các hoạt động: khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, văn nghệ, tặng 300 phần quà cho người nghèo (mỗi phần quà trị giá 350.000đ).

Ngày 16-1, các thành viên CLB hoạt động xã hội Vì cộng đồng ở Hà Nội tổ chức gói bánh chưng (các nguyên liệu mua từ tiền bán ve chai thu gom được) để trao tặng bệnh nhân nghèo tại Viện Huyết học và truyền máu trung ương và Bệnh viện Bạch Mai ngày 17-1 (tức 24 âm lịch).

kjV4facb.jpgPhóng to
Số tiền bán ve chai được các bạn trẻ thuộc CLB hoạt động xã hội Vì cộng đồng tại TP.HCM dùng để mua nguyên liệu gói bánh chưng tặng người nghèo - Ảnh: Vũ Giang

Bạn Nguyễn Tuấn Khởi - chủ nhiệm CLB Vì cộng đồng - chia sẻ những kinh nghiệm khi thực hiện chiến dịch "thu gom ve chai - làm sạch môi trường" như: khi xuất quân đừng quá quan trọng sẽ thu gom được bao nhiêu chiến lợi phẩm mà hãy nghĩ sẽ gặp được bao nhiêu người dân, chia sẻ với họ những gì và học được gì từ họ trong việc bảo vệ môi trường. Công việc này cũng sẽ giúp mỗi bạn rèn luyện các kỹ năng như: giao tiếp, thuyết phục, ứng biến tình huống, làm việc nhóm... Nếu đã xin được giấy thì nhất định sau này các bạn sẽ xin được gạo, tiền, dự án...

Những món quà tết từ ve chai mà các bạn trẻ trao tặng những người khó khăn sẽ góp phần mang lại một cái tết ấm áp hơn và đồng thời chia sẻ những thông điệp tình người, tình yêu môi trường.

Một cái tết thân thiện với môi trường và qua đó cùng nhau xây dựng ý thức bảo vệ môi trường là thông điệp mà chương trình Online cùng tết Việt của Tuổi Trẻ Online đã liên tục chia sẻ, gửi gắm đến bạn đọc suốt những năm qua.

Bạn đã, đang và sẽ đón một cái tết xanh như thế nào? Hãy chia sẻ cùng Tuổi Trẻ Online những câu chuyện, sáng kiến của cá nhân bạn, của cộng đồng nơi bạn đang ở, làm việc.

Bạn có thể gửi hình ảnh, bài viết (không quá 800 chữ) hoặc những đoạn clip về tết xanh của bạn, ghi rõ các thông tin cá nhân (họ tên, địa chỉ, điện thoại, email nếu có). Các tác phẩm nếu được sử dụng sẽ có nhuận bút.

Hình ảnh, bài viết, clip xin gửi về tto@tuoitre.com.vn tiêu đề vui lòng ghi Tết xanh. Thời gian gửi từ hôm nay đến hết ngày 1-2-2012.

10 bài viết hay nhất sẽ được chấm nhuận bút đặc biệt và được triển lãm trong lễ trao giải các cuộc thi Online cùng tết Việt 2012 do Tuổi Trẻ Online tổ chức, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank tài trợ.

VŨ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên