13/09/2012 11:00 GMT+7

Biến ước mơ lính đảo thành hiện thực

ĐĂNG NAM - LÊ TRUNG
ĐĂNG NAM - LÊ TRUNG

TT - Sáng 12-9, tại khu phức hợp Chu Lai - Trường Hải (X. Tam Hiệp, H. Núi Thành, Quảng Nam), báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) đã phát động "Tặng xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa".

Lễ phát động tặng xuồng cứu hộ CQ cho Trường SaXuồng CQ tiếp sức Trường Sa

WDKzZkEi.jpgPhóng to

Ca sĩ Hiền Thục giao lưu cùng các bạn trẻ Thaco trong buổi lễ phát động “Tặng xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa” - Ảnh: Đăng Nam

Có mặt trong buổi giao lưu với tập thể Thaco, thượng úy Nguyễn Minh Tuấn - chính trị viên đảo Phan Vinh - tâm tình trò chuyện về những kỷ niệm của anh trong những tháng ngày ở Trường Sa. Thượng úy Tuấn cho biết xuồng cứu hộ CQ (viết tắt của "chủ quyền") mà quân và dân Trường Sa đang sử dụng là loại xuồng đa năng, không những giúp người lính có mặt cứu hộ kịp thời những ngư dân bị nạn trên biển, giúp vận chuyển người và hàng hóa ra vào đảo, mà còn rất thiết thực trong việc ngăn chặn tàu nước ngoài xâm nhập các điểm đảo quanh quần đảo Trường Sa. Vì lẽ đó, người lính nào, điểm đảo nào ở Trường Sa cũng khát khao có được xuồng CQ.

Giúp Trường Sa trường tồn cùng dân tộc

Mở đầu buổi lễ, thượng tá Ðỗ Minh Tuấn - ủy viên Ban chấp hành Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, phó trưởng Phòng dân vận Quân chủng hải quân - đã bày tỏ xúc động trước những tình cảm bạn đọc báo Tuổi Trẻ trong cả nước dành cho Trường Sa thân yêu. Ðó là những tấm lòng yêu quê hương, yêu biển đảo, quyết tâm xây dựng Trường Sa vững chắc. "Như mọi người đều biết, báo Tuổi Trẻ đang dần dần biến ước mong của những người lính đảo trở thành hiện thực. Ðó là chương trình thắp sáng nhà giàn DK1 (năm 2010), chương trình "Góp đá xây Trường Sa" (năm 2011) và bây giờ là chương trình "Tặng xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa"... Tất cả những đóng góp ấy giúp Trường Sa ngày càng trường tồn cùng dân tộc" - thượng tá Ðỗ Minh Tuấn nhấn mạnh.

Ðến dự buổi lễ phát động, ông Nguyễn Ðức Hải - ủy viên Trung ương Ðảng, bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - khẳng định: "Với những đóng góp của mình, tuổi trẻ Thaco đã làm được một việc hết sức ý nghĩa. Ðóng góp của các bạn không chỉ dừng lại ở một, hai ngày lương. Với tay nghề cơ khí giỏi, các bạn cần phải giúp ngư dân trong cả nước vững tin hơn khi ra khơi bằng việc sáng tạo các sản phẩm đi biển. Thaco cũng phải giúp người lính Trường Sa trên lĩnh vực cơ khí, chế tạo động cơ".

Kết nối hàng triệu trái tim Việt

Cũng trong buổi lễ phát động này, ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ kiêm trưởng ban điều hành chương trình "Góp đá xây Trường Sa" - một lần nữa nhắc lại sự chung tay chung sức của nhân dân cả nước cho chương trình đầy ý nghĩa này. Ðến thời điểm hiện nay, chương trình "Góp đá xây Trường Sa" tiếp nhận và chuyển cho quân dân Trường Sa trên 44 tỉ đồng cùng hàng nghìn suất quà, các thiết bị y tế... Ðặc biệt tháng 5-2012, công trình "Góp đá xây Trường Sa" tại đảo Ðá Tây A đã được khánh thành và công trình đảo Ðá Tây C cũng sẽ hoàn tất trong tháng 11. "Góp đá xây Trường Sa" làm được một việc rất lớn đó là thổi bùng lên ngọn lửa yêu nước của hàng vạn bạn trẻ trên cả nước, kết nối được hàng triệu trái tim con dân đất Việt với vùng đất cực đông của Tổ quốc: đó là Trường Sa" - ông Chữ nêu rõ.

Theo ông Chữ, sắp tới báo Tuổi Trẻ sẽ kếp hợp với Quân chủng hải quân và UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục thực hiện một loạt hoạt động tại Trường Sa bao gồm chương trình "Tặng xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa" và Thaco là đơn vị xung phong đầu tiên cho chương trình này.

Nhân dịp này, thông qua báo Tuổi Trẻ, đại diện tỉnh đoàn hai địa phương Quảng Nam, Quảng Ngãi đã góp ủng hộ một phần quà nhỏ cho quân và dân Trường Sa. Ngay sau chương trình "Tặng xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa", hai ca sĩ trẻ đến từ TP.HCM là Hiền Thục và Phạm Thanh Thảo tiếp tục sưởi ấm tình cảm giữa đất liền với Trường Sa thông qua những bài hát biển đảo, quê hương... dạt dào và ấm áp.

ĐĂNG NAM - LÊ TRUNG

Thaco khai giảng năm học mới

Sáng 12-9, tại khu phức hợp Chu Lai - Trường Hải, Trường cao đẳng nghề Chu Lai - Trường Hải (thuộc Thaco Group) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2012-2013. Năm học này, Trường cao đẳng nghề Chu Lai - Trường Hải tiếp nhận 570 học viên mới để cung ứng nguồn nhân lực tại chỗ cho các nhà máy nằm trong khu liên hợp của Thaco. Năm học 2011-2012, trường đã tuyển 287 học viên theo học chín ngành nghề như: công nghệ ôtô, cắt gọt kim loại, hàn, điện công nghiệp, lắp ráp ôtô...

Các học viên khi theo học tại đây được miễn 100% học phí, được bảo đảm việc làm sau khi tốt nghiệp và hưởng các chế độ khác như: xe đưa đón, đồng phục và bảo hộ lao động, hỗ trợ tiền cơm trưa.

Ông TRẦN BÁ DƯƠNG (tổng giám đốc Thaco):

Trách nhiệm của doanh nghiệp đối với đất nước

Đại diện tập thể Thaco, tôi xin được bày tỏ niềm vinh dự khi được báo Tuổi Trẻ chọn làm đơn vị đầu tiên trong cả nước phát động chương trình “Tặng xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa”. Với tôi, trong giai đoạn này, khi mà đất nước đã và đang đối mặt với nhiều thách thức về chủ quyền biển đảo, chúng tôi nói riêng, những thành viên trong gia đình Thaco nói chung, luôn cho rằng cần phải có những đóng góp nhiều hơn nữa. Việc tập thể Thaco hưởng ứng chương trình báo Tuổi Trẻ phát động được coi là thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với đất nước, với xã hội, đó cũng là văn hóa doanh nghiệp mà Thaco hướng đến. Với số tiền 3,5 tỉ đồng từ đóng góp hai ngày lương của cán bộ Thaco, tôi cho rằng Thaco đã có những đóng góp thiết thực cùng báo Tuổi Trẻ tiếp tục duy trì và lan tỏa chương trình “Hướng về biển đảo quê hương”.

ĐĂNG NAM - LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên