13/06/2017 17:03 GMT+7

​Bị xử tử hình vì tội báng bổ trên Facebook

NHẬT HUY
NHẬT HUY

TTO - Một người đàn ông 30 tuổi sống tại Pakistan đã bị phán quyết tử hình bằng cách treo cổ vì được cho là đã có những bình luận (comment) báng bổ trên Facebook.

Theo tờ The Guardian, người đàn ông này tên là Taimoor Raza, 30 tuổi, sống Pakistan vừa bị tòa án chống khủng bố Pakistan kết tội vì đã lăng mạ nhà tiên tri Mohammad.

Sự việc diễn ra khi ông đã có một cuộc tranh luận về đạo Hồi trên mạng xã hội với một người khác.

Đội chống khủng bố đã bắt Taimoor Raza sau khi ông này vừa đăng những lời báng bổ lên mạng từ điện thoại, và chính thông tin từ chiếc điện thoại bị thu lúc bắt giữ là bằng chứng cho việc kết tội. Taimoor Raza cũng là người đạo Hồi nhưng thuộc dòng thiểu số Shiite, trong khi đa số dân Pakistan theo dòng Sunni. Hiện ông này có quyền kháng cáo lên tòa án cấp cao và tòa án cấp tối cao.

Tính đến nay, đây là án xử nặng nhất từng có ở Pakistan về những bình luận trên mạng xã hội. Bên cạnh những điều luật nặng tay, Pakistan còn buộc Google, Facebook và những mạng xã hội khác phải nhận dạng, xác minh được thân phận người dùng có những bình luận kiểu như vậy trên mạng, thậm chí chính quyền còn yêu cầu công dân nước này phải thận trọng với những bài đăng của người khác

Được biết hồi năm ngoái, Pakistan cũng đã có lần tạm thời cấm Facebook, Twitter, còn Youtube thì mới được tháo lệnh cấm kéo dài 3 năm từ năm ngoái.

NHẬT HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên