13/06/2015 12:22 GMT+7

​Bị ong chích cả ngàn vết vẫn sống

T.VY
T.VY

TTO - Một người đàn ông ở vùng Kingman, bang Arizona (Mỹ) may mắn sống sót sau khi bị hàng chục ngàn con ong xông vào chích (đốt). Các bác sĩ ước tính ông bị ong chích từ 500-1.000 vết.

Chuyên gia về ong đang gỡ một tổ ong ở Phoenix hôm 12-6 - Ảnh: AP

Sự việc xảy ra ngày 12-6 (giờ địa phương). Leslie DeSantis - người phát ngôn cảnh sát trưởng hạt Mohave, cho biết người đàn ông trên - không được nêu tên, dường như đã chọc phá tổ ong lớn ở sân sau một ngôi nhà, dẫn đến bị ong chích. 

"Đàn ong đông không thể tin được", DeSantis nói. "Viên cảnh sát đến hiện trường mô tả ong đông đến mức nhìn cứ như trong phim. Ai nấy đều sửng sốt". 

Sau khi bị ong chích, người đàn ông chạy đến chỗ chiếc xe của mình và được 2 người qua đường giúp đưa đi bệnh viện. Hai người này cũng bị ong chích nhưng không đến mức phải nhập viện.

Một người nuôi ong được cử đến hiện trường cũng bị ong chích 23 vết. Ông này nói có lẽ phải mất vài ngày mới gom được đầy đủ bầy ong.

Sau vụ việc, nhà chức trách cảnh báo người dân khu vực nên giữ các con vật nuôi trong nhà, tránh đi bộ gần đó và đóng hết cửa khi lái xe để tránh nguy cơ bị ong chích.

Về phía người đàn ông bị ong chích, Reuters ngày 13-6 cho biết sức khỏe ông đã ổn định và vẫn đang được theo dõi  tại Trung tâm y tế vùng Kingman.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ong chích sống sót