08/12/2012 02:30 GMT+7

Bị nghi tham nhũng, bộ trưởng thể thao Indonesia từ chức

P.TẤN
P.TẤN

TT - Ngày 7-12, Bộ trưởng thể thao Indonesia Andi Mallarangeng đã đệ đơn xin từ chức sau khi bị nghi ngờ dính líu đến một vụ tham nhũng nhiều triệu USD.

TT - Ngày 7-12, Bộ trưởng thể thao Indonesia Andi Mallarangeng đã đệ đơn xin từ chức sau khi bị nghi ngờ dính líu đến một vụ tham nhũng nhiều triệu USD.

Trước đó một ngày, Ủy ban Bài trừ tham nhũng Indonesia (KPK) đã tuyên bố ông Mallarangeng có dính líu đến vụ tham nhũng trong quá trình đấu thầu để giành quyền xây dựng Trung tâm thể thao Hambalang tại ngoại ô Jakarta trị giá 261 triệu USD. Hiện tại, KPK đã yêu cầu chính quyền cấm ông Mallarangeng xuất ngoại để phục vụ điều tra.

Đáp lại, ông Mallarangeng nói: “Những cáo buộc hướng về tôi là không đúng sự thật. Từ khi trở thành bộ trưởng, tôi luôn làm việc rất chuyên nghiệp để có thể làm những điều tốt nhất”. Nhưng Hãng tin AFP miêu tả xìcăngđan này “khiến Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono bối rối”.

Hôm qua, ông Mallarangeng tuyên bố với giới truyền thông Indonesia: “Liên quan đến công bố của KPK, tôi đã có cuộc gặp với tổng thống và đệ đơn xin từ chức bộ trưởng thể thao. Tổng thống đã chấp nhận và nó sẽ có hiệu lực ngay hôm nay”.

Ngoài ra, ông Mallarangeng cũng rút khỏi chính trường khi từ chức thư ký Đảng Dân chủ. Ông Mallarangeng nói: “Tôi không muốn trở thành gánh nặng của tổng thống và chính phủ. Họ phải tiếp tục tiến về phía trước. Tôi sẽ chịu trách nhiệm những vấn đề cá nhân của mình”.

Ông Mallarangeng là bộ trưởng đầu tiên phải từ chức vì dính líu đến tham nhũng kể từ khi KPK ra đời năm 2003 với mục đích đẩy lùi tệ nạn này tại Indonesia.

P.TẤN

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên