24/10/2012 15:18 GMT+7

Bí kíp chăm sóc da ngày thu

HÀ THU KHỔNG tổng hợp
HÀ THU KHỔNG tổng hợp

TTO - Nếu như mùa hè làn da phải gánh chịu hệ lụy và tác động của ánh nắng gay gắt thì mùa thu là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn bảo dưỡng cho làn da “tự tin” bước vào những ngày đông lạnh giá và thiếu độ ẩm.

Những cách đơn giản sau đây giúp bạn phục hồi sức sống cho làn da trong những ngày mùa thu dịu mát.

YfnCNArV.jpgPhóng to

Mặt nạ chăm da ngày thu

Mặt nạ dưỡng da với mật ong: Từ ngàn đời nay chị em phụ nữ đã biết tận dụng lợi thế từ mật ong để chăm sóc cho nhan sắc, bởi trong mật ong có chứa những chất chống oxy hóa, các loại vitamin đa dạng. Làm đẹp từ mật ong cũng là bí mật làm đẹp đơn giản của nữ hoàng Cleopatra, đây cũng chính là câu “trả lời” vì sao vị nữ hoàng này lại có vẻ đẹp và làn da “không tuổi” khiến nhiều phụ nữ phải kao khát đến thế.

Cách 1: Dùng một lát dưa hấu mỏng trộn với 1 thìa mật ong, 1 thìa kem sữa, đánh đều rồi thoa hỗn hợp lên da mặt. Để 15 - 20 phút thì rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Loại mặt nạ này thích hợp với làn da thường.

Cách 2: Dùng 1 thìa mật ong trộn với 1 lòng đỏ trứng gà và 1 thìa dầu oliu. Đánh đều hỗn hợp thoa lên da mặt tránh vùng mặt. Nằm thư giãn khoảng 15 phút, loại mặt nạ này có thể “kết bạn” cùng làn da khô và da thường.

Mặt nạ sáng da: Bạn bối rối khi thấy làn da mình sạm đen và xỉn màu chỉ sau một mùa hè, điều này cũng không khó hiểu vì đó chính là “kết quả” của tia cực tím tác động đến làn da. Muốn tìm lại vẻ tươi sáng cho làn da không khó. Bạn có thể thực hiện theo cách sau đây.

Nghiền nhuyễn 1 trái táo chín và đắp lên mặt 15 - 20 phút, các dưỡng chất tuyệt vời có trong da sẽ ngấm sâu và nuôi dưỡng làn da, giúp da trở nên trắng sáng từ bên trong. Cuối cùng hãy rửa sạch da mặt bằng nước lạnh. Loại mặt nạ này thích hợp với mọi loại da.

Mặt nạ nuôi dưỡng da: Trộn 1 lòng đỏ trứng gà với 1 thìa kem, 1 thìa tinh dầu ôliu và 1 thìa nước ép nho. Trộn đều hỗn hợp và thoa lên da mặt 15 - 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước thường.

Mặt nạ làm mềm da: Loại mặt nạ này thích hợp với làn da nhạy cảm, làn da bị cháy nắng hoặc bị tổn thương do ánh nắng mặt trời gây nên.

Dùng lá của rau bina hay còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi, luộc lấy nước để nguội đến khi nước còn ấm. Dùng khăn mềm hoặc bông gòn thấm lên da 15 - 20 phút. Bạn sẽ tận hưởng được cảm giác mát mẻ và dễ chịu, những ngày sau đó bạn sẽ thấy những dấu hiệu tích cực của một làn da khỏe mạnh.

Mặt nạ trẻ hóa làn da: Cách 1: Luộc nhừ một củ khoai tây để nguội, nghiền nhuyễn và trộn thêm sữa tươi khoảng 15 phút. Loại mặt nạ này có khả năng “là phẳng” những nếp nhăn và nuôi dưỡng làn da.

Cách 2: Cách này đơn giản hơn, bạn chỉ cần dùng khoai tây sống cắt lát và đắp lên mặt tự nhiên.

Quan tâm tới chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không những ảnh hưởng đến sức khỏe trực tiếp mà còn gián tiếp tác động sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Lời khuyên dành cho bạn là trong chế độ ăn uống phục hồi da bạn nên tăng cường bổ sung các loại rau xanh và trái cây để bổ sung cho cơ thể đa dạng các loại vitamin. Các loại trái cây nên ưu tiên trong bữa ăn ngày thu là:

Lê: Có chứa nhiều khoáng chất như kẽm, vitamin C, E và nhóm vitamin B.

Tỏi tây: Có chứa nhiều dưỡng chất bao gồm axit folic, vitamin B, canxi, sắt, kali và manhê đều là những loại vi chất có lợi cho làn da.

Bí ngô: rất giàu beta carotene là khoáng chất rất cấn cho làn da khỏe mạnh và trẻ đẹp. Ngoài ra không thể không kể đến các loại vitamin và khoáng chất quan trọng khác như canxi, sắt và vitamin C.

Ngô: Mùa thu là mùa thu hoạch của bắp ngô vì vậy việc bổ sung ngô vào chế độ ăn uống là việc không khó. Khi ăn ngô nên uống thêm nước râu ngô vừa có tác dụng lợi tiểu, vừa có tác dụng mát gan, làm đẹp da. Trong ngô còn có chứa kali, magie và photpho đều là những vi chất giúp da khỏe mạnh.

Bông cải xanh: Là “nữ hoàng” của các loại rau vì chứa nhiều vitamin trẻ hóa và làm đẹp da. Hàm lượng vitamin C và collagen có trong bông cải xanh sẽ giúp da đàn hồi tốt, kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da. Với bông cải xanh bạn có thể luộc hoặc xào tùy thích.

Nho: Là loại trái cây thơm ngon có chứa nhiều manhê, sắt, selen đều là “thần dược” với làn da.

Quả mâm xôi: Rất giàu vitamin C, vitamin E không những tốt cho sức khỏe mà còn là “vũ khí” để làm đẹp da.

Đừng lãng quên chất béo: Thiếu thành phần của chất béo sẽ khiến da bị nhăn nheo, nhanh chóng lão hóa, đánh mất vẻ căng mọng và mịn màng của làn da. Cho nên, thật sai lầm nếu bạn đoạn tuyệt với mọi loại chất béo, trên thực tế loại chất béo này là loại chất béo không có trong các thực phẩm như cá, tinh dầu thực vật, các loại hạt.

Dưỡng ẩm cho da hằng ngày

Nhiệt độ cao cộng thêm với độ ẩm thấp và thói quen thường xuyên ngồi ỳ trong phòng điều hòa chính là “thủ phạm” khiến cho làn da bạn trở nên bị khô và thô ráp. Muốn tìm lại vẻ mềm mại cho làn da cần phải tăng cường độ ẩm cho da một cách thường xuyên và tích cực.

Các chuyên gia khuyên bạn dưỡng ẩm cho làn da đều đặn hai lần mỗi ngày bằng các loại da dưỡng ẩm.

Uống đủ lượng nước

Nước không chỉ tham gia các “phản ứng” hóa học trong cơ thể mà còn là “mỹ phẩm” cho làn da. Một làn da thiếu nước đồng nghĩa rằng da sẽ bị khô, thô và nhanh chóng bị nhăn nheo do lão hóa.

Chính vì tầm quan trọng đó của nước với làn da nên không chỉ riêng mùa thu mà tất cả các mùa khác trong năm bạn cần ghi nhớ nguyên tắc bổ sung đủ lượng nước cơ thể cần, tránh tình trạng cơ thể bị khử nước, nuôi dưỡng và bảo trì cho làn da. Ngoài nước lọc bạn có thể thưởng thức thêm nước trái cây cũng là một lợi thế cho da.

HÀ THU KHỔNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên